ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ภูเก็ต

ภูเก็ตอ่วมอีกรอบน้ำท่วมหลายจุด พื้นที่เสี่ยงดินถล่ม ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด หวั่นถล่มซ้ำ

13 กันยายน 67 พื้นที่จังหวัดภูเก็ต ได้มีฝนตกหนักติดต่อกัน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงช่วงเที่ยง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน เช่น ในพื้นที่ ตำบลเทพกระษัตรี บริเวณ ม.1 หลังสำนักงานเทศบาลตำบลเทพกระษัตร ,บริเวณ ม.2 หลังวัดพระทอง ,ม.3 บ้านเหรียง นาใน, บริเวณ บ้านป่าครองชีพ , บริเวณ บ้านพรุจำปา โดยเจ้าหน้าที่ งานป้องกันเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน นำกระสอบทรายจำนวน 300 กระสอบ แจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ในพื้นที่ ตำบลเชิงทะเล มีน้ำท่วมหลายจุด เช่น บริเวณ หน้าสวนน้ำบลูทรี บริเวณ เชิงทะเล ซ. 4 ขณะนี้ เทศบาลตำบลเชิงทะเล มีการแจกกระสอบทรายเพื่อช่วยเหลือประชาชนและมีการดูดโคลนในท่อระบายน้ำเพื่อระบายและป้องกันน้ำท่วมขัง รวมถึงหน่วยงานในพื้นที่มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง รถยังสามารถสัญจรได้

นอกจากนั้นยังมี บริเวณ ลายัน ซ. 7 บริเวณ ป่าสัก ซ. 1,5,8 บริเวณ บางเทา ซ. 7/2การให้ความช่วยเหลือ อบต.เชิงทะเล มีการแจกกระสอบทรายเพื่อช่วยเหลือประชาชน และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่ตำบลศรีสุนทร บริเวณ ม.5 หน้าหมู่บ้านไอลีฟทาวน์ 2 น้ำรอระบาย รถยังสามารถสัญจรได้ บริเวณ ม.6 ถ.บ้านยา-บ้านดอน การให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศรีสุนทร ลงตรวจสอบพื้นที่เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน

ส่วนที่ ตำบลสาคู อ.ถลาง บริเวณ ซ.13/3 บริเวณ หน้า อบต.สาคู บริเวณ ม.5 ถนนหน้ากุโบร์ บริเวณ หน้าสนามบินภูเก็ต การให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.สาคู มีการแจกกระสอบทรายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ และมีการเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำจาก อบจ.ภูเก็ต เข้าสนับสนุน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม รวมทั้งจุดที่เคยเหตุดินถล่ม ปรากฏว่า มีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขานากเกิด จำนวนมาก และ บางส่วนไหลเข้าท่วมถนนหน้าตลาดพอเพียง และชุมชนหลายจุด ขณะนี้ทางชาวบ้าน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุดินถล่มซ้ำลงมาอีก

ขณะที่ในพื้นที่ บ้านหัวควน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุดินถล่มลงมาเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีน้ำไหลทะลักลงมาหลายจุดแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
…………………………………..
ที่มา_Phuket Hotnews