ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ถุงยังชีพจากวัดพระธรรมกาย 1,000 ชุด ส่งตรงถึงมือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในเชียงรายและเชียงใหม่

13 กันยายน 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกายเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เชียงรายและเชียงใหม่ ด้วยการมอบถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด ร่วมส่งต่อน้ำใจจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อน  โดยถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยถึงมือผู้ประสบภัยแล้ว หลังจากที่วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกายได้จัดเตรียมถุงยังชีพบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยผ่านศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดทั้งสองแห่ง ได้แก่ผู้แทนศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงราย และศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้การช่วยเหลือถึงมือผู้เดือดร้อนโดยเร็วที่สุด

สำหรับจังหวัดเชียงราย มีพระสมุห์วินัย ฐิตวินโย ประธานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเหล่ากัลยาณมิตรจังหวัดเชียงราย เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมบริจาคเสื้อผ้า น้ำดื่ม ยารักษาโรค ข้าวสาร อาหารแห้งของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จากสถานการณ์ฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วม ซึ่งทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ และสร้างความเสียหายใน 5 อำเภอ คือ แม่สาย แม่จัน เชียงของ และ อำเภอเมือง ในขณะนี้มวลน้ำจากลำน้ำ แม่สาย ฝั่งท่าขี้เหล็ก ไหลท่วมตลาดสายลมจอย ท่วมในตัวเมืองเชียงราย ท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลและอีกหลายหมู่บ้านที่อยู่รอบๆ


ทั้งนี้ ขอเชิญชวนสาธุชนและกัลยาณมิตร ร่วมนำวัตถุทานมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้กำลังใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยสิ่งของดังนี้ นมกล่อง, ปลากระป๋อง, อาหารสำเร็จรูป (อาทิเช่น แกงเขียวหวานซอง ตราโรซ่า หรืออื่นๆ), ผักกาดดองกระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบ คัพ แบบ ซอง, วุ้นเส้น, เส้นหมี่ เป็นต้น ทั้งนี้ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของวัดพระธรรมกาย ได้ประสานงานกับประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดที่ประสบอุทกภัย เพื่อนำส่งถุงยังชีพผ่านเครือข่ายกัลยาณมิตรไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป โดยสามารถนำสิ่งของมาร่วมทำบุญได้ที่ ศาลามหาทานบารมี โรงครัว 71 ปี วัดพระธรรมกาย วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-11.00 น. และ 13.00-16.30 น. ติดต่อสอบรายละเอียดได้ที่ พระนิวัฒน์ ยติวฑฺฒโน หรือเบอร์โทรศัพท์ 087-518-5556 หรือ โทร. 02-831-1000