ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ฝ่ายปกครองเกาะพะงัน พร้อม ตม. เดินหน้าตรวจสอบจับกุมร้านขายสินค้าลักลอบหนีภาษีจากพม่า มูลค่าหลายหมื่นบาท พบแรงงานต่างผิดกฎหมาย 

11 กันยายน 2567  นายอัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอพังงา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ร่วมกันจับกุมตัว นายศิริเทพ อายุ 52 ปี  เจ้าของร้านขายของชำ หมู่ที่ 1 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จว.สุราษฎร์ พร้อมด้วยของกลาง ซึ่งเป็นสินค้าของประเทศพม่า จำนวน 36 รายการ  โดยกล่าวหาว่า “ช่วยจำหน่าย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร, และเมื่อเข้าตรวจสอบในร้านพบ MRS.NI NI AYE และ นางคเย ลูกจ้างคนต่างด้าวทำงานอยู่ภายในร้าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้(ขายของหน้าร้าน), รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน และให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฯได้จับกุมตัว MRS.NI NI AYE อายุ 53 ปี สัญชาติ เมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้(ขายของหน้าร้าน)”และจับกุมตัว นางคเย อายุ 27 ปี สัญชาติ เมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”  และ จับกุมตัว นายเมียวเม อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา ที่บริเวณริมถนนสายโรงพยาบาลเกาะพะงัน-หินกอง ม.4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จากการตรวจสอบพบว่า ไม่มีเอกสารประจำตัวใดๆ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต