ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นครศรีธรรมราช

จิตอาสาภาคประชาชน อบต.สามตำบล ขับเคลื่อนศูนย์พัฒนาอาชีพเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจครัวเรือนและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวชุมชน

11 กันยายน 2567 ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลสามตำบล จ.นครศรีธรรมราช พันเอก ภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนจิตอาสาภาคประชาชนในกลุ่มการพัฒนาอาชีพ โดยการจัดตั้งศูนย์พัฒนาอาชีพของตำบลสามตำบล ประกอบด้วยกลุ่มเครื่องแกง กลุ่มคั่วกลิ้ง กลุ่มโคเนื้อ กลุ่มทำปุ๋ยหมัก ศูนย์เรียนรู้ 3 อย่างประโยค 4 อย่าง กลุ่มปลาแดดเดียว และกลุ่มแปรรูปใบยางพารา มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 20 คน

ในการนี้ พันเอก ภัทรชัย กล่าวว่า “ การขับเคลื่อนศูนย์จิตอาสาพัฒนาอาชีพ เป็น กิ่งงานหนึ่งของศูนย์จิตอาสาภาคประชาชน ในการแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้อง เรื่องการสร้างอาชีพ เพื่อให้คนในชุมชนพัฒนาร้อยเรียงสู่การจัดการท่องเที่ยวชุมชน เข้ากับต้นทุนที่มีอยู่ของตำบลสามตำบล เช่นทะเลหมอก จุดชมวิว ทั้งนี้เพื่อให้คนในชุมชนมีอาชีพ และกลับมาในชุมชน เพื่อสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง สร้างรายได้สร้างอนาคตให้กับลูกหลาน และเป็นการส่งต่อคนสามวัย ประกอบด้วยชมรมผู้สูงอายุทางประวัติศาสตร์ส่งต่อให้กับคนรุ่นใหม่ให้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชุมชนสามตำบล ซึ่งจะเกิดความภาคภูมิใจของการได้เกิดเป็นคนสามตำบล”