Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารมอบบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ให้ผู้ยากไร้ อำเภอหว้านใหญ่

เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารมอบบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ให้ผู้ยากไร้ อำเภอหว้านใหญ่

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 เวลา 14.00 น. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีโครงการบ้านกาชาดสร้างสุข บรรเทาทุกข์ บำรุงสุข ปวงประชา จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 ณ บ้านของนางพรชัย เมืองโคตร บ้านเลขที่ 205 หมู่ที่ 5 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยมี ว่าที่ ร.ต.เอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอหว้านใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่งขามดงหมู เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร สโมสรไลออนส์มุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วมในพิธี

โดยโครงการดังกล่าวนับว่ามีประโยชน์ต่อครอบครัวที่ด้อยโอกาสทางสังคม และเป็นคนดีของสังคมที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังก่อให้เกิดความสามัคคีปรองดองในพื้นที่ ดังที่ได้เห็นจากการให้การสนับสนุนบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน
เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารได้ให้การสนับสนุนการสร้างบ้านหลังละ 120,000 บาท โดยมอบหมายอำเภอดำเนินการก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้กับราษฎร ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 7 หลัง 7 อำเภอ สำหรับบ้านที่จะมอบเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารได้คัดเลือกกลุ่มเป้าหมายตามโครงการฯ ได้แก่ บ้านของนางพรชัย เมืองโคตร ซึ่งเป็นครัวเรือนตกเกณฑ์ จปฐ.และเป็นผู้มีรายชื่อตามระบบริหารจัดการข้อมูลพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) นอกจากนี้ทางอำเภอหว้านใหญ่ยังได้สนับสนุนบ่อเลี้ยงปลาพร้อมพันธุ์ปลา และไก่ไข่ จำนวน 5 ตัว ให้นางพรชัยและครอบครัวเพื่อ สร้างความมั่นคงทางอาหารในครอบครัวต่อไป.