ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอาชญากรรม ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

อุทัยธานี หนุ่มใหญ่ขอหัวปลีกำนัน 2 หัว ก่อนหายตัวไปลอยอืดอยู่ในน้ำ หลังไปงมหอยในคลอง

เมื่อ 11:00 น.วันที่ 10 กันยายน 2567 ตำรวจภูธรลานสัก ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนลอยอยู่ในฝายคลองน้ำยาว ที่หมู่ 9 บ้านป่าอ้อ ต.ป่าอ้อ จ.อุทัยธานี  ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านระแวกนั้นต่างมายืนดูใกล้ฝายคลองน้ำพบหัวปลี 2 หัว ขวดน้ำ 1 ขวด เหล้าขาว 1 กั๊ก ใกล้ทางลงฝายน้ำ พบเสื้อสีแดง กับ รองเท้าสีส้ม จอดไว้อยู่ 1 คู่ ในน้ำผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่กลางฝาย จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยอุทัยธานี จุดลานสัก พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลานสัก นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง สภาพศพไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย คาดว่า ผู้ตายน่าจะหมดแรงระหว่างลงงมหอย แล้วไม่มีคนเห็น เสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อ นายพจญ คำแพง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 7 ตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี จากการสอบถามผู้เป็นแม่ผู้เสียชีวิต นางลำแพน โสฬส อายุ 65 ปี ได้เปิดเผยว่าลูกชายตนเองนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เวลาว่างจะไปงมหอยขาย หากเหลือเยอะก็มาทำกับข้าวไว้กินในครอบครัว ล่าสุด 2 วันที่ผ่านมาไม่เห็นลูกชายกลับมาบ้าน จึงได้คิดอยู่ในใจว่าสงสัยไปงมหอยจมน้ำเสียชีวิตแล้วมั้ง พร้อมกับเดินออกตามหาก็ไม่เจอ จนล่าสุดมาทราบจากเจ้าหน้าที่ว่าพบศพลูกชายนอนเสียชีวิตอยู่ในน้ำ ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิต

ล่าสุดได้สอบถามนายสุวรรณ์ คูณป้อง ซึ่งเป็นกำนันในตำบลป่าอ้อ ได้เปิดเผยว่าช่วงเที่ยงกว่าๆของวันที่ 8 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางมาเท้าเปล่า มาที่สระหลังบ้าน เพื่อจะมาของมหอย จังหวะนั้นผู้ตายได้ดื่มเหล้ามาด้วย ทางบ้านเลยไม่ให้งม เนื่องจากมีอาการเมาและอีกอย่างหนึ่งได้ตอบกับผู้ตายไปว่า ได้ซื้อหอยมาปล่อยไว้ในสระ เพื่อรอขยายพันธุ์ก่อน หลังจากที่ผู้ตายไม่ได้ลงงมหอยแล้ว ผู้ตายก็ได้เดินมาขอหัวปลีที่บ้านมา 2 หัว แล้วก็เดินมาที่หน้าฝ่ายต่อ เพื่อมางมหอยอีกที่หนึ่งในคลองฝายแห่งนี้ มาทราบล่าสุดโดยมีชาวบ้านมาแจ้งระหว่างขับรถสัญจรไปมา ผ่านมาถนนเส้นนี้ ชาวบ้านคิดว่าเป็นตุ๊กตาหรือคน ลอยอยู่ในน้ำ จึงได้โทรแจ้งกำนันให้มาดูในที่เกิดเหตุ จนทราบอีกทีว่าเป็นศพคน

สำเนา ทองศรี รายงาน