ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ชื่นชม นอภ.ปากพลี ช่วยเข็นวีลแชร์ให้ผู้สูงอายุ ที่มาติดต่อราชการ  

คลิปที่ชาวบ้านแอบถ่ายนายอำเภอปากพลี ข้าราชการตัวอย่างไม่เลือกปฎิบัติ ขณะที่มีผู้สูงอายุมาติดต่อราชการ ณ ที่ว่าการอำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งในคลิปจะเห็น จ.ส.อ.ชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ นายอำเภอปากพลีกำลังช่วยผู้สูงอายุนั่งรถวีลแชร์ และเข็นรถด้วยตนเองขึ้นไปบนอำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่มาติดต่อราชการ ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมเป็นอย่างมากสำหรับข้าราชการตัวอย่างที่ดี ช่วยเหลือประชาชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ

ซึ่งคลิปแอบถ่ายชื่นชม พร้อมระบุข้อความว่า บังเอิญผมขับรถผ่านมาพอดีเห็นท่านนายอำเภอ ได้เข็นรถวีลแชร์มารับผู้สูงอายุ ที่มาติดต่อราชการที่อำเภอ เห็นแล้วซึ้งใจมากมากขนาดท่านเป็นนายอำเภอ ท่านยังไม่ถือตนช่วยเหลือประชาชนด้วยหัวใจจริงๆครับ พวกเราชาวอำเภอปากพลีโชคดีมากๆที่ได้นายอำเภอที่ท่านเสียสละทั้งแรงกายแรงใจ ทำความดี และบริการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ดั่งคำที่ว่า “ทำความดีที่หัวใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอปากพลี และได้พูดคุยกับ จ.ส.อ.ชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ นายอำเภอปากพลี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองรับราชการมานานพอสมควร และก็จะเกษียณราชการในเดือนนี้ สิ่งที่ตนได้ทำตามคลิปนั้นก็ทำมาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ชอบช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากลำบาก และอีกอย่างมันก็เป็นหน้าที่หลักที่จะต้องช่วย ประชาชนต้องมาก่อน อย่างวันนั้นที่ผมได้ลงไปช่วยเข็นรถก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีคนแอบถ่ายเรา แต่เราก็ช่วยด้วยความเต็มใจนะเพราะเราคิดว่าพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการก็เปรียบเสมือนพี่น้องและญาติของเราเช่นกัน การทำหน้าที่นายอำเภอก็จะต้องดูแลทุกข์สุขของประขาชน เราจะไม่เลือกปฏิบัติว่าใครเป็นใคร เพราะคิดว่าสักวันเมื่อเราเกษียณไปแล้ว เราก็คงเป็นประขาชนคนหนึ่งเหมือนกัน แล้วสักวันเราก็คงต้องแก่ สิ่งที่เราทำในวันนั้นหรือวันไหนๆ ก็ถือว่าเราได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ไม่มากก็น้อย เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ช่วยเหลือสังคมและเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน