ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เพจดังปูดข่าวครูดถนน เอาผิวจราจรไปขายคันละ 2,000-2,500 ปปช.สุราษฎร์ฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ 

9 กันยายน 2567 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต และนักสืบสวนคดีทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเพจดังเสนอข่าว “ครูดถนน..เอาวัสดุผิวจราจรไปขายสิบล้อคันละ 2,000 – 2,500 บาท ใน TOR ไม่ได้ระบุให้เอาไปได้” จากการลงพื้นที่ เป็นโครงการก่อสร้างของสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ชื่อโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 41 สาย อ.ไชยา – อ.บ้านนาเดิม (เป็นตอน ๆ) ตอน 2 บริเวณตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง กม.142 + 000.000 – กม. 157 + 000.000 ระยะทาง 14 กิโลเมตร มีบริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง

หัวหน้าหมวดทางหลวงพุนพิน, ผู้ช่วยโครงการฯ และตัวแทนผู้รับจ้าง ร่วมลงพื้นที่ในการตรวจสอบ โดยหัวหน้าหมวดทางหลวงพุนพินและผู้ช่วยโครงการฯ ให้ข้อมูลว่า วัสดุที่ได้จากการขุดรื้อขูดไสจากชั้นทางเดิมถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งได้มีการกำหนดไว้ในสัญญาโดยให้นำไปกองไว้ในพื้นที่ที่ผู้ว่าจ้างจัดเตรียมไว้ให้ ผู้รับจ้างไม่สามารถนำไปขายได้ และจากกรณีข่าวในเพจ “STRONG ประเทศไทย” ตนเพิ่งได้ทราบและขณะนี้ได้ประสานให้ ผู้จัดการโครงการฯ จากสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานเจ้าของโครงการฯ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าฉาง เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวแล้ว

นอกจากการดำเนินคดีอาญา เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำชับให้ผู้จัดการโครงการฯ สำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ดำเนินการติดตามผิวถนนที่ได้จากการขูดไสผิวถนนซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการกลับคืน และดำเนินการเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจากผู้รับจ้างด้วย พร้อมทั้งส่งหลักฐานการดำเนินการดังกล่าว ให้สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบโดยเร็วเพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ หากพบเห็นเจ้าหน้าที่รัฐทุจริตหรือการเรียกรับผลประโยชน์ สามารถแจ้งโดยตรงที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี หมายเลขโทรศัพท์ 077-282172 หรือ Facebook : สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือ แจ้งเบาะแสร้องเรียนเป็นหนังสือ ส่งมาที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ 222 หมู่ 1 ถนนกาญจนวิถี ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี “ด้วยพลังประชาชน ประเทศจะผ่านพ้นการทุจริต”