ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตามล่ารวบผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุม สภ. นิคมอุตสาหกรรมลำพูน

 

เมื่อช่วงเย็น 7 กันยายน 67 ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อมีผู้ต้องหาหลบหนีจากการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ สภ. นิคมอุตสาหกรรม ลำพูน  จากการรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ต้องหาที่หลบหนี ถูกจับกุมตัวในคดียาเสพติดและรอดำเนินการเพื่อผลักดันกลับประเทศ คือ นายเจเบอร์ อายุ 38 ปีชาวเมียนมา หลังจากที่ ศาลพิพากษาฯ จึงรับตัวผู้ต้องหามาส่งให้ ตม.จว.ลำพูน  เพื่อผลักดัน และ ตม.จว.ลำพูนได้ฝากขังไว้ที่ สภ.นิคมฯ ระหว่างรอการดำเนินการผลักดัน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน 67

เวลาต่อมาผู้ต้องหาขอผงซักฟอกจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอซักผ้าของตน และต่อมาได้มีอาการอาเจียน ไม่สบาย จึงได้แจ้งให้ห้องศูนย์ประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลหริภุญชัยมารับตัวนำส่งโรงพยาบาลและหลังจากรับการรักษา แล้วได้ควบคุมตัวกลับมาที่ สภ. นิคมฯ อีกครั้ง

เมื่อมาถึงหน้า สภ. ผู้ต้องหา. ได้กระโดดออกจากรถฯ สายตรวจออกไป จึงได้ประสานกำลังสายตรวจ สืบสวนเวรและกู้ภัย ร่วมตรวจสอบเส้นทางหลบหนี

จากการติดตามอย่างต่อเนื่อง ต่อมาวันนี้ (8 กันยายน 67) เวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจากเครือข่ายภาคประชาชน โดย นายสุวรรณ พาณิชย์ธนกิจ ผช.ผญบ.ม.7 ต.มะเขือแจ้ ว่าพบผู้ต้องควบคุมอยู่บริเวณป่าลำไย หมู่ 8 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ห่างจากจุดหลบหนีประมาณ 7.3 กม จึงได้ไปตรวจสอบ และได้พบตัวดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงาน สภ.นิคมอุสาหกรรม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป