ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวเด่น

จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับอุตสาหกรรม เตรียมจัดงานสุดยอดผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมสมุทรปราการ 

3 กันยายน 2567  ที่ ห้องประชุม MOOVE Event Centre ต.แพรกษา อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ นายสุจินต์ วาจากิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายอำนวย สุวรรณรักษ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ และ นางณิชาภา ไชยเรือน นักวิชาการอุตสาหกรรมชำนาญการ ได้ร่วมกันแถลงข่าว “สุดยอดผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรมสมุทรปราการ” โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้นวัตกรรมและปรับปรุงประสิทธิภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และวิสาหกิจชุมชนเพื่อการปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่ สู่การพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์วิถีชุมชน ที่จะจัดขึ้น ระหว่าง วันที่ 12-16 กันยายน 2567 ที่ บริเวณ Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ  ภายในงานจะพบกับ สินค้าดี สินค้าเด่น ผลิตภัณฑ์วิถีชุมชน สินค้า OTOP รวม 43 บูธ และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย สนุกทุกวันกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน-นักร้อง เอิ้นขวัญ วรัญญา , โบว์ เจน นุ่น Super วาเลนไทน์ , ไรอัล กาจบัณฑิต , ดอกแค ท็อปไลน์ และ ออร์ดี้ ภูบดินทร์  บรรยากาศภายในงานแถลง “สุดยอดผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสมุทรปราการ” ครั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ คณะผู้ประกอบการ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในงาน


นายอำนวย สุวรรณรักษ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า  งานนี้ได้รับสนับสนุนจากจังหวัดสมุทรปราการ โดย นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณโครงการดี ๆ เป็นผลิตภัณฑ์เด่น เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ   โดยจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งหมด 43 บูธ เป็น ของดีของเด่นของจังหวัดสมุทรปราการที่ได้คัดสรรมา  สำหรับการเดินทางที่จะมาจับจ่ายใช้สอยของพี่น้องประชาชนที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นสมุทรปราการ หรือกรุงเทพมหานคร การเดินทางก็สะดวกสบาย  มีรถเมล์ผ่านหลายสาย รถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านหน้าห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรงด้วย โดยงานจัดขึ้นที่ ห้อง Grand Hall ชั้น 1 ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ตั้งแต่ วันที่ 12-16 กันยายน 2567 แต่จะมีพิธีเปิดในวันที่ 13 กันยายน 2567


นางณิชาภา ไชยเรือน นักวิชาการอุตสาหกรรมชำนาญการ กล่าวว่า ในงานจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการ เพราะว่าโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก็จะมีในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ให้กับผู้ประกอบการที่เป็นผู้ประกอบการชุมชน ทั้งของจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งหมด 20 ราย ที่ผ่านโครงการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 นี้ แล้วอีก 20 ราย จะเป็นของผู้ประกอบการที่เป็นสินค้า OTOP ทั้งของผู้ประกอบการชุมชน ทั้งของ SME ซึ่งเป็นของผู้ประกอบการของจังหวัดสมุทรปราการทั้งหมด โดยที่เราจะมีทั้งหมด 43 บูธ เป็น อาหารและเครื่องดื่ม 20 บูธ เป็นผ้าและเครื่องแต่งกาย 10 บูธ เป็นของใช้ของประดับของตกแต่งของที่ระลึกอีก 10 บูธ ในส่วนอีก 3 บูธ จะเป็นสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ก็จะครอบคลุม OTOP เกือบทุกประเภทของ OTOP ที่เป็นของจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งหมด

บัณฑิต ชวาลา  รายงาน