ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

พบศพชายนิรนามมีห่วงเหล็กรัดคอเสียชีวิต ขึ้นอืดคาลำเหมืองริมทางรถไฟเชียงใหม่

29 สิงหาคม 67  ตำรวจภูธรแม่ปิง เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบศพเสียชีวิต เน่าขึ้นอืดอยู่ในลำเหมืองข้างถนน บริเวณทางเลียบทางรถไฟท้องที่ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ รุดไปที่เกิดเหตุ


พบศพชายไม่ทราบชื่อสัญชาตินอนเสียชีวิต แช่น้ำอยู่ในลำเหมืองที่ล้อมรอบไปด้วยผักตบชวา สภาพศพคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วกว่าครึ่งเดือน ที่บริเวณลำคอมีห่วงเหล็กวงกลมคาอยู่ ลักษณะการแต่งกายคล้ายวัยรุ่น สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สกรีนรูปไฟที่หน้าอก สวมกางเกงบ๊อกเซอร์ ทับด้วยกางเกงขายาวสีดำ คาดเข็มขัดสีดำ มีหนอนซอนไซม์เต็มร่าง  ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างและชิ้นเนื้อของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ เบื้องต้นยังไม่สามารถจะชันสูตร หรือหาสาเหตุการตายได้เนื่องจากศพเริ่มเน่าไปมากกว่า 50% แล้ว พบเพียงห่วงเหล็กที่คล้องคอของศพ และเชือกอีกจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุเอาไว้ทั้งหมด เพื่อนำไปประมวลกับผลการตรวจสภาพชิ้นเนื้อของทางแพทย์ในห้องแล็ป เพื่อประกอบการชันสูตรและระบุสาเหตุการตายตามหลักของนิติวิทยาศาสตร์

แทน ต่อมสังข์   รายงาน