ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อำเภอจุนท่วมหนัก กู้ภัยเร่งอพยพเคลื่อนย้ายชาวบ้านและสิ่งของ

26 สิงหาคม 67  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอจุน ยังคงหนัก ซึ่งรับผลกระทบจากน้ำป่าและน้ำในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะน้ำที่มาจากอำเภอดอกคำใต้ และอำเภอเชียงคำ ทำให้น้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่บ้านไผ่สีทอง บ้านพวงพยอม ตำบลหงษ์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยาโดยทางกู้ชีพกู้ภัยกวนอู สำนักงานใหญ่ ร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดน งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยหงส์หิน กรมการปกครองอำเภอจุน ส่วนงานปกครองท้องถิ่น ส่วนงานราชการ อาสาชาวบ้านเข้าช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ที่น้ำเอ่อล้น และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนออกมาอย่างเร่งด่วน

ขณะที่วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้ชาวบ้านในเขตพื้นที่บ้านพวงพยอมหมู่ 5-6-9 และบ้านไผ่สีทอง หมู่ 12ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งลำเลียงประชาชนออกมาและนำถุงยังชีพ น้ำดื่มอาหาร ของใช้จำเป็นเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่เจ้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนต้องใช้รถไถยกสูงเข้าช่วยเหลือประชาชนอพยพออกมาบริเวณด้านนอกเพื่อให้อยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวตามจุดต่างๆที่ได้จัดเอาไว้ให้ และส่วนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นทำให้ยากลำบากจึงได้แค่ช่วยกันลำเลียงอาหารและน้ำดื่มเข้าไปให้กับประชาชนเรื่อยๆเท่านั้น ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์น้ำยังไม่น่าไว้วางใจ ต้องเฝ้าระวังในเขตพื้นที่เสี่ยงน้ำหนุนสูง เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าระวังอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่