ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

น้องเทนนิส ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก กลับบ้านเกิด ชาวสุราษฎร์ฯร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น

23 สิงหาคม 2567 ที่สนามบินนานาชาติจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รอให้การต้อนรับ เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาทีมชาติไทย ในการกลับสู่ภูมิลำเนาโดยมีประชาชน หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ นักเรียน แต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

เวลา 08.30 น. น้องเทนนิสพร้อมผู้ติดตามเดินทางถึงสนามบินนานาชาติจังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 3235 คณะต้อนรับนักกีฬา ตั้งแถวต้อนรับ และมอบช่อดอดอกไม้ให้กับนักกีฬา โดยมีนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจพ่อน้องเทนนิส รอต้อนรับ

จากนั้นมีการจัดขบวนรถแห่ฉลองชัยและแสดงความยินดีกับฮีโร่สาวเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ อย่างยิ่งใหญ่ โดยเริ่มจากเทศบาลเมืองท่าข้าม ผ่านเส้นทางสำคัญของจังหวัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจกับลูกหลานของตัวเอง ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยทีมเทควันโด ได้เข้าสักการะศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสุราษฎร์ธานีเคารพนับถือ และขบวนสิ้นสุดที่สะพานนริศ ก่อนมีพิธีมอบรางวัลแก่นักกีฬา โดยผู้ให้การสนับสนุนและหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นสมาคมชาวอำเภอกาญจนดิษฐ์ ให้การสนับสนุนมอบเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท นายกำธร วังอุดม นายกสมาคมชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ดร.พูลศรี กนกวิจิตร และนาย. อภิสิทธิ์ ทองปัสโณว์ นายทะเบียน และคณะได้มอบเงิน 100,000 บาทให้เรืออากาศโทหญิงพาณิชย์ วงศ์พัฒนกิจ และอีกหลายองค์กรที่ร่วมให้การสนับสนุนโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก