ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นายอำเภอหนองพอก ร่วมยกเสาเอกเสาโทกับราษฎร ปลูกบ้านให้กับผู้อยากไร้ในตำบลท่าสีดา

22 สิงหาคม 2567 นายพัสกร ธนแสนไทย นายอำเภอหนองพอก พร้อม นางจิราภรณ์ ธนแสนไทย แม่บ้านมหาดไทย ร่วมพิธียกเสาเอก เสาโท บ้านผู้ยากไร้ที่บ้านท่าสะอาด หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสันติ นามบูญลือ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันความมั่นคง นายบรรจง วรรณทอง นายกเทศบาลตำบลท่าสีดา นางเกษราณีร์ คัณทาวัฒน์ปลัดเทศบาลตำบล นายวิกุล โคตา กำนัน/นางอารีย์ เสียงใหญ่/ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 หมู่บ้าน/ผู้ช่วย/แพทย์/สารวัตร/อสม.เจ้าหน้าทีหน่วยงานเทศบาล ชาวบ้านท่าสะอาด-ท่าอุดม ร่วมด้วยช่วยกันสารฝันให้ตายยาย ด้วยจิตอาสาก่อสร้างบ้านให้ นายทองคำ ฉิมวงศ์ และนางบุญเรือง สุราอามาตร์ สองตายาย เมียพิการตาบอด อายุ 66 ปี  โดยได้รับความเมตตาจาก ท่านพระครูสมุห์สุริยา สุภัทโท (พระอาจารย์ต้น)เจ้าอาวาสวัดบ้านโป่ง ตำบลบุ่งเลิศ อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด และส่วนราชการ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอหนองพอก ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าสีดา

ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือดูแลผู้ด้อยโอกาส ให้มีการดำรงชีวิตที่มีคุณภาพ โครงการพลังบวรรู้รักสามัคคี คนไทยไม่ทิ้งกัน รวมพลังก่อให้เกิดความสามัคคี เป็นการรวมพลังจิตอาสา สละเวลา กำลังกาย กำลังทรัพย์และกำลังใจก่อสร้างบ้านโครงการบ้านในฝันเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


ในการก่อสร้างครั้งนี้ได้รับ ความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก กำนันวิกุล โคตา / ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วย/เจ้าหน้าที่เทศบาลในเขตพื้นที่ตำบ1ลท่าสีดา ทั้ง 11 หมู่บ้านมีจิตอาสาได้มอบอาหารเครื่องดื่มให้โดยไม่คิดค่าใช่จ่าย นับว่าเป็นพลังบวกแห่งความดีทุกฝ่ายได้ร่วมกัน  ซึ่งงบประมาณค่าวัสดุได้รับการสนับสนุนจากท่านพระครูสมุห์สุริยา สุภัทโท จำนวน 30.000 บาท  ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าสีดา 15000 บาท เป็นสมทบช่วยเหลือผุ้ยากไร้ในเบื้องตัน

นายพัสกร ธนแสนไทย นายอำเภอหนองพอก กล่าวว่า ทางอำเภอได้มีการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาความยากจน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้กับพี่น้องประชาชน.ประ กอบกับกระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญของการทำงานระหว่างบ้าน วัด และส่วนราชการเพื่อช่วยให้พี่น้องประชาชนได้รับการบำบัดทุกข์ให้น้อยลง จะหมดไป และมีความสุขที่เพิ่มพูนอย่างยั่งยืน.

สามารถ จำปาหวาย  รายงาน