ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

นอภ.ลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี บุกจับบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยา กว่า 2 พันชิ้น

22 สิงหาคม 2567 ร.ต.หญิงสายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้รับร้องเรียนจากประชาชนและผู้ปกครอง ว่ามีนักเรียนและเยาวชนนำเงินไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้ามาดูด ภายในหมู่บ้านฉัตรไพลิน หมู่ที่ 8 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยปลัดป้องกัน   ปลัดประจำตำบล   อส.อำเภอลาดแก้ว   ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

จากการเข้าตรวจภายในหมู่บ้านฉัตรไพลิน พบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ไม่มีเลขที่หน้าร้านเขียนว่า เว็บ 38 พบกับ นายธฤษณุ เพชฌฆาต อายุ 50 ปี อยู่ภายในร้าน กำลังยืนขายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเยาวชน และช่วงกำลังเข้าตรวจสอบในร้าน ได้มีเยาวชนหญิง จำนวน 2 ราย เดินเข้ามาในร้านเพื่อจะขอซื้อ ทางนายอำเภอจึงสอบถามเยาวชนหญิงทั้งสองคน รับว่าได้มาซื้อบุหรี่ไฟฟ้าร้านนี้เป็นประจำ และแจ้งกับเยาวชนว่าบุหรี่ไฟฟ้าอันตราย

ขอตรวจภายในร้านพบตัวบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้แล้วทิ้งจำนวน 271 ชิ้น น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 321 ชิ้น คอยบุหรี่ไฟฟ้า 168 ชิ้น หัวพอลน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 1,360 ชิ้น ตัวเครื่อง 13 ชิ้น จึงยึดมาตรวจสอบและนับจำนวนที่ว่าการอำเภอลาดหลุมแก้ว อีกครั้งพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ลาดหลุมแก้ว มาตรวจสอบของกลางและบันทึกจับกุม และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สญชัย คล้ายแก้ว  รายงานก