Uncategorized

อ่างเก็บน้ำธวัชบุรีร้อยเอ็ด คึกคัก จัดกิจกรรมวิ่งกับผู้ว่าฯ บูชาพญาศรีสุทโธนาคราช

17 สิงหาคม 2567 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมวิ่งการกุศล “วิ่งกับผู้ว่าฯ บูชาพญาศรีสุทโธนาคราช” โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชน ตลอดจนคณะนักวิ่งจากชมรมต่างๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศลฯ ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ (Fun Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร และมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งนักวิ่งจะได้วิ่งผ่าน พญาศรีสุทโธนาคราช สถานที่เชิงสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงพลังศรัทธาและความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชน ตลอดจนความรุ่งเรืองของจังหวัดร้อยเอ็ดในอนาคต และเป็นแลนมาร์คการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด


ซึ่งองค์พญานาค มีความยาว 111 เมตร และมีสูงถึง 22 เมตร ซึ่งมีความสง่างาม และสวยเป็นอันดับต้นๆของภาคอีสาน ทำให้อ่างเก็บน้ำธวัชชัย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายชมรมนายอำเภอจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล ต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน