ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

โค้งสุดท้าย สายมูแห่อาบน้ำจระเข้ ขอโชค ล้วงไหขอเลขเสี่ยงโชค

ที่ วัดลำบัวลอย ตำบลท่าเรือ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ได้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากราบไหว้ สักการะ ขอพร “หลวงพ่อสนิท ยสินทโร” อดีตเจ้าอาวาสวัดลำบัวลอย อดีตพระเกจิดัง เพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดทั้งวันไม่ขาดสาย บางรายมาขอแล้วสำเร็จสมปรารถนาก็จะนำสิ่งของมาแก้บน บางรายก็มาขอให้ประสบความสำเร็จ ให้ขายบ้านได้ ขายที่ดินได้ และก็มีหลายคนที่มาขอแล้วสำเร็จสมปรารถนา จนทำให้หลายคนที่ทราบข่าวอยากมากราบไหว้ ขอความสำเร็จกับหลวงพ่อสนิท กันเป็นจำนวนมาก

วัดลำบัวลอย เด่นดังเรื่องพญาเต่าเรือน จระเข้โทน เพราะเป็นสัตว์ที่หลวงพ่อสนิท ท่านชื่นชอบและเลี้ยงไว้สมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และจุดที่มีสายมูให้ความสนใจที่สุดคือการได้มาอาบน้ำทำความสะอาดรูปปั้นจระเข้ ที่หลวงพ่อสนิท ยสินธโร ท่านได้สร้างและอธิษฐานจิตปลุกเสกไว้ก่อนมรณภาพ ซึ่งเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ตั้งประดิษฐานหน้ามณฑปหลวงพ่อสนิท ด้านซ้ายและด้านขวา 2 ตัว ความยาวประมาณ 1.2 เมตร สีดำ ซึ่งเชื่อกันว่าหากใครได้มาทำความสะอาดอาบน้ำให้จระเข้คู่นี้ ก็จะมีโชค ปลดหนี้ หรือมีปัญหาทางการเงิน เป็นหนี้เยอะ สภาพการเงินฝืด ทำอะไรก็ติดๆ ขัดๆ ก็ให้มาอธิษฐานและทำความสะอาดอาบน้ำจระเข้ แล้วปัญหาอุปสรรคต่างๆ จะผ่านไปราบรื่น ซึ่งการอาบน้ำจระเข้ก็จะใช้ครีมอาบน้ำ บีบลงบนตัวจระเข้แล้วใช้มือถูๆ ลูบทำความสะอาดแล้วใช้น้ำเปล่าล้างออก จากนั้นใช้น้ำอบเทลงบนตัวแล้วลูบให้ทั่ว

ซึ่งทำให้ผู้คนต่างก็หลั่งไหลมารอเข้าแถวยาวเหยียดรอบมณฑป เพื่ออาบน้ำจระเข้ที่วัดลำบัวลอยแห่งนี้ตลอดทั้งวัน ยิ่งใกล้วันหวยออก ก็จะมีบรรดานักเสี่ยงโชคมาอธิฐานขอเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวหญิงสาวรายหนึ่ง เดินทางมากับครอบครัว ได้มากราบไหว้ ขอพร หลวงพ่อสนิทและได้อธิฐานขอเลขเด็ดล้วงไหเสี่ยงทาย ได้เลข 0 6 9 ซึ่งเลขที่ได้ก็ดันไปตรงกับทะเบียนรถยนต์คันใหม่ของเจ้าอาวาส ทะเบียนเลข 6 9 6 นครนายก สร้างความฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่วัดและผู้ที่มาทำบุญเป็นอย่างมาก ซึ่งต่างก็หาซื้อเลขตามแผงลอตเตอรี่แต่ก็กลายเป็นเลขเด็ดที่แม่ค้าลอตเตอรี่บอกว่า ถูกกว้านซื้อไปหมดแล้ว ทำให้ต้องกลับไปหาซื้อที่อื่นเพื่อลุ้นโชคในงวดที่จะถึงนี้ต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน