ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

เตือนภัยหนุ่มใช้บ้านเลขที่คนอื่น หลอกขายอุปกรณ์เครื่องซักผ้า เจ้าของโทรหาจับโป๊ะรีบวางสายพบมีคนเป็นเหยื่อหลาย 

จากกรณีมีคนโดนหลอกโอนเงินซื้อสินค้าในกลุ่ม “แม่แฝกใหม่เฮาฮักกัน” โพสเตือนภัยว่า facebook ชื่อ Kitipong Santicheewinwong นี้โกงหลอกโอนเงิน
โดยจะโพสต์ขายของพวกอุปกรณ์ เครื่องซักผ้าตู้เย็น และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เเบบราคาถูกหั่นราคาเเบบครึ่งต่อครึ่งโดยโพสนี้ถูกโพสต์ในกลุ่ม “เเม่เเฝกใหม่เฮาฮักกั๋น” มีใจความว่า “ขออนุญาตแอดมิน” พรุ่งนี้ ขายของใช้มือสองในบ้านทาวน์ #หมู่บ้านชลประทานแลนด์โฮมดอนเจดีย์แม่ครัว  จะขายบ้านหลังนี้ไม่ค่อยได้มาพัก เปิดบ้านขายของเวลา 7:00น. ถึงเวลา 21:00น.  บ้านเลขที่ 333/13

ต่อมามีคนแคปโพสที่มิจฉาชีพโพสขายของ โดยใช้บ้านเลขที่ 333/13 หมู่ 14 บ้านเจดีย์เจริญ หมู่บ้านชลประทานเเลนด์โฮม ต.เเม่เเฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ไปให้เจ้าของบ้านตัวจริง คือ คุณเฉลิมพล เจ้าของบ้านเห็นจึง รีบโทรกลับไปหา เพื่อลองสอบถามรายละเอียดว่าตามที่ลงบ้านเลขที่ถูกไหม ทางชายชื่อกิติพงษ์ มิจฉาชีพคนดังกล่าว ก็ตอบกลับมาอธิบายว่าอยู่ตรงนั้นตรงนี้ อธิบายรายละเอียดบ้านได้ครบหมด เหมือนเป็นบ้านของตัวเอง ซึ่งมีต้นไม้อยู่หน้ารั้วบ้าน หลังจากนั้น คุณเฉลิมพล ก็แสดงตัวว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของตน ทางปลายสายก็เลยตัดโทรศัพท์ทิ้ง และบล็อคการโทรไว้หมด

นายเฉลิมพล เจ้าของบ้าน

คุณเฉลิมพล ยังได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า จากตนที่ตนได้พูดคุยกับมิจฉาชีพคนดังกล่าว ก็ทราบว่าน่าจะเคยมาที่บ้านของตน หรืออาจเห็นตนโพสต์ขายสินค้าในกลุ่ม หรือมีอีกอย่างก็คือการดู Google GPS street view ซึ่งมันสามารถดูได้ว่าบ้านเลขที่หลังนี้อยู่ที่ไหน และรูปโปรไฟล์ชื่อนายกิติพงษ์ ใช้อาจไม่ใช่ตัวจริงก็เป็นได้ ซึ่งเมื่อวานได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินทางมาจากบ้านเอื้ออาทรหนองหารมาที่บ้านของตน เพื่อที่จะมาขอซื้อสินค้าดังกล่าว ซึ่งตนก็บอกว่าตนไม่ได้โพสต์รูปขายของดังกล่าวและเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้เเต่เพียงผู้เดียว จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เสียหายว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่ใช่บ้านของนายกิติพงษ์มิฉาชีพคนดังกล่าว เป็นบ้านของตนแต่เพียงผู้เดียวเเละไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดใดกับเรื่องนี้  ทั้งนี้การตรวจสอบ facebook ของนายกิติพงษ์ ซึ่งตอนนี้ได้ล็อคโปรไฟล์เฟสเอาไว้แล้ว และได้ลองโทรเข้าไปยังเบอร์โทรดังกล่าวก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก

นายฐิตินันท์ ผู้เสียหาย

ซึ่งเวลาต่อมา ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เช้านี้วันที่ 14 สิงหาคม 2567 มีคนโดนหลอกโอนเงินซื้อสินค้าหลายราย หนึ่งในนั้นคือคุณ แมว ฐิตินันท์ เจ้าของร้านขายต้นไม้ อยู่หมู่ที่ 3 บ้านเจดีย์เเม่ครัว ต.เเม่เเฝกใหม่ ซึ่งคุณเเมว อยู่ในกลุ่มขายของเหมือนกัน และได้ไปเห็นโพสขายของดังกล่าวจึงทำการติดต่อไปยัง facebook ทางนายกิติพงษ์ เมื่อ 13 สิงหาคม 67 เวลาประ 09.30 น. มิจฉาชีพจึงให้แอดไลน์มาคุยกัน หลังจากนั้นก็พูดคุยต่อราคากัน ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้เอะใจ เพราะว่าบ้านอยู่ใกล้กันกับหมู่บ้านที่ลงไว้ และวันที่ 14 สิงหาคม ,ตอนเช้าจะเดินทางไปเอาของ หากพบของที่ถูกใจก็อาจจะซื้อกลับอย่างอื่นด้วย ซึ่งคุณแมวได้ตกลงซื้อกีต้าร์ จำนวน 1 ตัว ในราคา 1,800 บาท ตามรูป และได้โอนเงินไปยังบัญชีของ “น.ส. วราพร สันติชีวินวงศ์ ที่ ทางนายกิติพงษ์ได้ให้คิวอาร์โค้ดพร้อมเพย์ ในเเชทกับทางคุณแมว พอได้เงินแล้วตกเช้ามา คุณแมวก็มาเห็นทางไลน์ที่คุยกันโดนบล็อคแล้ว ตนจึงได้รีบโทรศัพท์กลับไปยังเบอร์ที่โทรคุยกันเมื่อวาน ก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้วทางคุณเเมวฝากถึงพี่ๆน้องๆท่านอื่นให้ระมัดระวังในการชื้อสินค้าเเละบริการ อาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ต่อมาได้มีผู้เสียหายแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่ามีคนเริ่มโดนเรื่อยๆ ทางผู้เสียเสียหายจึงได้ทยอยเข้าเเจ้งความไว้เป็นหลักฐานเเละดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป ซึ่งชื่อ ก็ชัดเจน ธนาคารก็ชัดเจน น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก