ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

ยายหาหน่อไม้ตามหาหลาน 8 ขวบ ไม่พบ  ชาวบ้านพบเจอตัวเด็กวิ่งมาจากเขาอีกฝั่งหนึ่งระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร จนรองเท้าขาด

12 สิงหาคม 67  ตำรวจภูธรตลุกดู่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กวัย 8 ขวบหายตัวอยู่บริเวณเชิงเขาเพชรผาลาด หมู่ 17 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณเชิงเขาเพชรผาลาด ซึ่งเป็นเขาขนาดใหญ่ยาวภายในป่าเขา จะมีต้นก่อไผ่อยู่มากมาย ชาวบ้านระแวกนั้นจะขึ้นไปหาหน่อไม้ ได้พบกับชาวบ้านที่กำลังเดินออกตามหาเด็กวัย 8 ขวบ ชื่อน้องไฮคิว เรียนอยู่ชั้น ป.2

นางนารีรัตน์ ยายของเด็ก ที่อยู่ในอาการกำลังทุกข์ใจ  เปิดเผยว่า วันนี้ช่วงเวลาเกือบสามโมงเช้า ซึ่งเป็นวันหยุดเรียน ตัวยายเองจะออกไปหาหน่อไม้ที่เขา จังหวะนั้นน้องไอคิว ซึ่งเป็นหลานได้ขอไปหาหน่อไม้กับยายด้วย ยายจึงได้ขับรถจยย.มากับหลาน โดยจอดรถจยย.ไว้ทางขึ้นเขา แล้วก็เดินเข้าไปพร้อมกับหลาน โดยเลือกหาบริเวณข้างล่างเขา ระหว่างที่อยู่บริเวณเขา ตัวหลานเองได้ปวดฉี่ ตนเองจึงให้ฉี่บนเขา ต่อมาตัวยายเอง ก็เดินลงมาส่งหลานที่รถจยย.รอบแรก แล้วบอกกับหลานว่าให้ยืนรออยู่ตรงนี้ แป๊บนึง เดี๋ยวยายจะไปหาหน่อไม้ต่อ ล่าสุดระหว่างที่ยายเดินลงมาจากเขารอบที่ 2 ตัวยายก็ไม่พบเจอตัวหลานอยู่ที่รถจยย.ตอนนั้นยายก็ทุกข์ใจร้อนรน ได้ตะโกนบอกชาวบ้าน ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ พร้อมกับได้เดินออกตามหาหลาน 2-3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบ จนตัวยายเอง ได้พูดบนไว้ในใจว่าขอให้หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ ช่วยให้พบเจอหลานด้วย

กระทั่งล่าสุดได้มีชาวบ้านรายหนึ่ง ที่เข้าไปหาหน่อไม้ ได้เดินลงมาจากเขา ได้พบเจอตัวเด็กอยู่เพียงลำพัง นั่งหลบซ่อนตัวอยู่ใกล้กับพุ่มไม้ ซึ่งติดกับทางขึ้นลงเขา อีกเขาฝั่งหนึ่ง โดยสภาพรองเท้าผ้าใบของหลานขาดลุ้ย ทั้ง 2 ข้าง ชาวบ้านจึงได้รีบนำตัวเด็ก ไปส่งที่บ้านของเด็ก เนื่องจากที่ชาวบ้านไปพบเจอตัวเด็ก บรรยากาศเงียบ ไม่มีชาวบ้านอยู่บริเวณนั้นสักคน  เมื่อทราบข่าว ว่ามีชาวบ้านแจ้งมาว่าพบตัวเด็กแล้ว ตัวยายเองได้รีบออกจากป่าเขา ขับรถจยย.ไปหาหลานที่บ้าน พร้อมกับสอบถามหลาน ว่าหายไปไหนมา หลานได้บอกกับยายว่าไปอยู่หน้าถ้ำแต่ไม่ทราบตรงไหน พร้อมกับเห็นทุกคนตอนออกตามหาหลาน แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน ที่หลานตะโกนเรียกเลย

ทั้งนี้ตัวยายเอง ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเชื่อสิ่งลี้ลับเจ้าป่าเจ้าเขา เนื่องจากรอบแรกที่เข้าไปหาหน่อไม้บนเขา กับหลานตนเองนั้น หลานได้ไปฉี่ที่บนเขา โดยที่ไม่ได้กราบไหว้ขอขมากับเจ้าที่เจ้าทาง ตนเองคาดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้น พร้อมกับได้พาหลานไปที่เขาอีกรอบหนึ่ง เพื่อนำธูปเทียนดอกไม้ น้ำแดง เหล้าขาว น้ำ 1 ขวด ไปจุดกราบไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอขมา ในสิ่งที่เรามองไม่เห็น พร้อมกับพาหลานไปชี้จุดฝากเขาอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นจุดแรก ที่เด็กบอกว่าวิ่งมาจนรองเท้าขาด ซึ่งระยะทางห่างจากจุดที่จอดรถจยย.ประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ก่อนที่หลานจะมาหลบซ่อนตัวที่จุดที่สอง ที่ชาวบ้านนั้นมาพบเจอตัวเด็กแล้วนำมาส่งที่บ้าน  ครั้งนี้ตัวยายได้สวมใส่สร้อยคอหลวงพ่อแกะ วัดป่าคา ติดตัวไว้ที่คอหลานตลอด คาดว่าครั้งนี้หลวงพ่อแกะก็น่าจะช่วยหลานตนเองใหัแคล้วคลาดปลอดภัยในครั้งนี้ พร้อมก็ขอเตือนชาวบ้านว่าหากไปหาหน่อไม้บนเขา หากเด็ก หรือลูกหลาน ขอไปด้วยอย่าเอาไปเด็ดขาด หวั่นว่าจะเป็นเหมือนตนเองในครั้งนี้

สำเนา ทองศรี รายงาน