ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นครนายกจูงมือแม่ชมถ้ำพญานาค ร่วมกิจกรรมปั๊มพระให้ลูก ติดตัวเป็นมงคลชีวิต

บรรยากาศภายในบริเวณวัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเดินจูงมือควงแขนพาครอบครัว ทั้งชาวไทย กัมพูชา และเมียนมา หลั่งไหลเดินทางมาไหว้พระ ทำบุญ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเที่ยวชมความงดงามของถ้ำพญานาค กันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาว”วันแม่แห่งชาติ” ทำให้เส้นทางมาวัดมณีวงศ์มีปริมาณรถยนต์ค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งทางวัดมีที่จอดรถฟรี รอบบริเวณวัดรองรับรถยนต์ได้มากกว่า 800 คัน เพียงพอต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัดมณีวงศ์แห่งนี้

เมื่อนักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสภายใน”ถ้ำพญานาค”ต่างก็ตื่นตา ตื่นใจ และบอกว่าสวยงามมาก โดยเฉพาะซุ้มทางเดินเป็นรูปปั้นพญานาคที่โค้งเรียงกันอย่างสวยงาม และจุดไฮไลต์ภายในถ้ำก็คือ ความงดงามตระการตาของพญานาคทุกตระกูล จำนวน 2,014 ตน ที่ถูกจัดสรรได้อย่างลงตัวและสวยงามอยู่ภายในถ้ำแห่งนี้

ซึ่งวันแม่แห่งชาติครั้งนี้ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ได้จัดกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ที่พาคุณแม่มาในวันนี้ นั้นคือปั๊มพระให้ลูก”รุ่นพระคุณแม่” เป็นเนื้อผง ด้านหน้าเป็นรูปสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ชัยบาดาล ด้านหลังเป็นยันต์ โดยให้คุณแม่ตั้งอธิษฐานและเป็นผู้กดแท่นปั๊มเอง ซึ่งลูกๆจะตัดเส้นผมของคุณแม่นิดนึงใส่ลงไปในแท่นพิมพ์ด้วย เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับลูกๆ เปรียบเสมือนพรอันประเสริฐที่แม่มอบให้กับลูก เมื่อพกติดตัวก็จะเกิดแคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายต่างๆ โดยกิจกรรมนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และกิจกรรมนี้มีที่เดียวในจังหวัดนครนายก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมายืนรอต่อแถวจำนวนมาก ต่างก็บอกว่าไม่เคยพบเห็นกิจกรรมแบบนี้มาก่อน ถือว่าโชคดีมากๆที่มาวัดมณีวงศ์ครั้งนี้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน