ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติฯ

11 สิงหาคม 2567 ที่ โรงพยาบาลโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด กระทรวงสาธารณสุขได้จัดพิธีเปิดโครงการ “พาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗” โดยมี นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้ารับบริการ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่มีภาวะสุขภาพไม่สมบูรณ์ โดยมีการจัดบริการหน่วยแพทย์เฉพาะทางและจิตอาสาในหลากหลายสาขา อาทิ คลินิกคัดกรองมะเร็งต่างๆ, คลินิกทันตกรรม, คลินิกผ่าตัด, คลินิกแพทย์แผนไทย และอื่นๆ อีกมากมาย

นายกองตรี ดร.ธนกฤต กล่าวว่า โครงการนี้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขให้เข้าถึงได้ง่ายและทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งประชาชนอาจมีข้อจำกัดในการเดินทางไปรับบริการที่โรงพยาบาล ความสำเร็จของโครงการนี้เกิดจากความร่วมมือจากหน่วยงานสาธารณสุข ภาคเอกชน ภาคประชาชน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ที่ร่วมกันทำงานเพื่อให้โครงการบรรลุเป้าหมาย กระทรวงสาธารณสุขมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้านนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารและผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งขอบคุณกระทรวงสาธารณสุขที่ให้ความสำคัญกับประชาชนชาวร้อยเอ็ด โดยการนำบริการทางการแพทย์มาถึงบ้านถึงชุมชน

สมนึก บุญศรี  รายงาน