ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

สท.คลองหลวงรวมตัวยื่นหนังสืออนุทิน ติดตามผลคำสั่งพ้นตำแหน่งนายกคลองหลวง หวั่นซ้ำรอยชาญ พวงเพ็ชร์

5 สิงหาคม 2567 ที่เทศบาลเมืองคลองหลวง ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายวรเชษฐ บุญคุ้ม ประธานสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง , นายชัยวัฒน์ ยิ่งยวด สมาชิกสภาเทศบาลฯ และ สท.คลองหลวง เปิดเผยว่าได้เดินทางไปที่กระทรวงมหาดไทยพร้อมทนายความและ สท. ทั้งหมด 9 ท่าน เพื่อยื่นหนังสือให้กับท่านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ติดตามความคืบหน้าเรื่องร้องเรียนนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง เจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้เกี่ยวข้องในการทุจริตถุงยังชีพที่ ปปช.ชี้มูล

สืบเนื่องจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ไต่สวนและวินิจฉัยชี้มูลความผิดเป็นจนเสร็จสิ้นกระบวนความแล้ว โดยได้มีมติให้นายเอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวงพ้นจากตำแหน่งหรือถอดถอนฐานปฏิบัติการฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยหรือสวัสดิภาพของประชาชน ละเลยไม่ปฏิบัติตามหรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยอำนาจหน้าที่ หรือมีความประพฤติในทางจะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียแก่ศักดิ์ตำแหน่ง หรือแก่เทศบาล หรือแก่ราชการ จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าที่ศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายชัยวัฒก ดวงสอดศรี หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับหนังสือแทนรัฐมนตรีกระทรวงไทย


นายชัยวัฒน์ ยิ่งยวด สมาชิกสภาเทศบาลฯ กล่าวว่า ผมในฐานะหน่วยงานเทศบาลฯเป็นผู้ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของนายกเทศมนตรีฯ วันนี้ได้มาติดตามเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างถุงยังชีพ โดยได้ทราบว่าการจัดซื้อจัดจ้างทาง ปชช. ได้ชี้มูลมาโดยส่งให้ผู้ที่มีอำนาจคือ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้รับหนังสือจาก ปปช. ต่อมาทราบว่าท่านได้ส่งเรื่องไปที่กระทรวงมหาดไทย ผมจึงได้มาติดตามผมการชี้มูลของ ปปช.
นายสิรภัทร กาฬสิงห์ อดีตนิติกรชำนาญการ เทศบาลเมืองคลองหลวง กล่าวว่า ผมได้ถูก ปปช.ชี้มูลพร้อมท่านเอกพจน์ เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ต่อมามี ผอ.ช่าง ผอ.คลัง ได้มาปรึกษากับผมว่า ท่านยังได้มาวุ่นวายก้าวก่ายการปฏิบัติหน้าที่ของพนังงานประจำ ผมจึงกลัวว่าเพื่อนจะโดนเหมือนผมเรื่องถุงยังชีพ ปัจจุบันยังมีเรื่องการดำเนินการสร้างเขื่อนถนนเลียบคลอง ซึ่ง ผอ.ช่างได้แจ้งความดำเนินคดีไปก่อนแล้ว ผมจึงมาร้องข้อความเป็นธรรมให้เพื่อนๆและพี่ๆข้าราชการโดยร้องเรียนผ่านประธานสภาเทศบาลเมืองคลองหลวงให้ติดตามเรื่องนี้


นายวรเชษฐ บุญคุ้ม ประธานสภาเทศบาลเมืองคลองหลวง กล่าวว่า ผมได้ทราบจากท่านนิติกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ถูกผู้บังคับบัญชากลั่นแกล้งให้เซ็นนูนเซ็นนี่ จึงได้ร่วมเดินมาไปที่กระทรวงมหาดไทย เนื่องจากทราบว่ามีหนังสือมาแล้วจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีส่งมาที่กระทรวงมหาดไทยนานแล้วจึงได้มาร่วมติดตามผล

นายเสรี สุวรรณ์ ทนายความผู้ดูแลเรื่องร้องเรียน กล่าวว่า เนื่องจากได้รับทราบข้อมูลจากผู้ถูกร้องเรียนจากคณะกรรมการ ปปช. และถูกชี้มูลความผิด ในเรื่องการทุจริตถุงยังชีพของเทศบาลแห่งหนึ่งที่ปทุมธานี หลังจากนั้นทราบว่าเรื่องได้ส่งมาที่กระทรวงมหาดไทย ณ ปัจจุบันที่ได้เลยระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดแล้ว ทางผู้ร้องและผู้ที่ติดตามผลการร้องเรียนก็อยากจะทราบว่าผลการดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่ดำเนินการตามคำสั่งของมติคณะกรรมการ ปปช. เป็นอย่างไรอยู่ขั้นตอนไหน จึงอยากให้ทางกระทรวงมหาดไทยแจ้งผล ให้ทราบภายในกำหนด 7 วัน
นายประเทือง ลิ้มรสสุคนธ์ ชาวคลองหลวง กล่าวว่า ผมในฐานะของประชาชนไม่อยากเห็นคดีซ้ำเหมือนที่ปทุมธานี กรณีนายก อบจ. ซึ่งถูกชี้มูลแล้วยังมาสมัครอีก ถ้าล้าช้าไปก็ใกล้จะหมดวาระแล้วที่เทศบาลเมืองคลองหลวง เราอยากจะให้ทุกอย่างเบ็ดเสร็จ แล้วยิ่งล้าช้าแล้วความยุติธรรมจะไม่เกิด อยากจะให้ทางกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยโปรดช่วยสั่งการให้เร็วที่สุดเถอะครับเพื่อประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและไม่ให้ราชการได้เสียหายไปมากกว่านี้ครับ.