ข่าว ชลบุรี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

คนทะลักแห่จองวัตถุมงคลหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร เกจิดังภาคตะวันออก รุ่นบารมี ปทุมสิโร หารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ รพ.บางละมุง

4 สิงหาคม  67 ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่ามีชาวบ้านและเซียนพระจำนวนมากทยอยเดินทางมาติดต่อขอจองวัตถุมงคลหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร รุ่นบารมี ปทุมสิโร หารายได้หลังหักจ่ายใช้จ่ายมอบให้โรงพยาบาลบางละมุง กันตั้งแต่ช่วงเช้าถึงบ่าย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ประธานดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร รุ่นบารมีปทุมสิโร เผยว่า ต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่รักและศรัทธาหลวงปู่บัวเกตุ พากันมารอตั้งแต่ 7 โมงเช้าเพื่อจองวัตถุมงคลหาเงินสมทบให้โรงพยาบาลบางละมุง

โดยทางคณะทำงานก็ได้อำนวยความสะดวกในการรับจอง โดยในหลายๆ รุ่นหมดไปแล้ว จะเหลือแค่บางรุ่นเท่านั้น ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่มาร่วมบุญกัน โดยรายได้หลังหักค่าใ้ช้จ่ายแล้วจะสมทบให้กับโรงพยาบาลบางละมุง

ซึ่งทางโรงพยาบาลจะนำไปจัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อการศึกษาสำหรับนักศึกษาและนิสิตพยาบาล นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และปรับปรุงหอผู้ป่วย ซึ่งต่อยอดจากที่หลวงปู่ได้มาทำผ้าป่าซื้อที่ดินเอาไว้มูลค่า 40 ล้านบาท เมื่อปี 2557 ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะได้ของบประมาณจากรัฐมาจัดสร้างอาคารเป็นตึก 10 ชั้น จากนั้นคณะกรรมการของโรงพยาบาลได้กราบเรียนหลวงปู่ขอใช้ชื่ออาคารว่า “อาคารพระราชวัชรปัทมคุณ” มาถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ได้มาสานต่อที่หลวงปู่ได้ทำไว้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น