ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

สายมูแห่ขอเลขเด็ด ท้าวเวสสุวรรณวัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง

28 กรกฎาคม 2567 ที่วัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ พุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศทั้งภายในจังหวัดและต่างจังหวัดได้เดินทางมาทำบุญไหว้พระเพื่อขอพรขอโชคขอลาภและขอสุขภาพแข็งแรง เรื่องหน้าที่การงาน ให้กับตนเอง ได้พบเจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันหวยออก ก็ได้พบว่าบรรดาสายมูต่างพากันมาหาเลขเด็ด เช่นเดียวกับคนที่ศรัทธา “ท้าวเวสสุวรรณ” ซึ่งได้พากันทยอยเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณความสูงขนาด 3 เมตร เนื้อทองเหลือง ที่ตั้งอยู่ภายในวัดพระแท่นศิลาอาสน์พระอารามหลวงกันอย่างต่อเนื่อง

โดยพากันบูชาเครื่องเซ่นไหว้ อย่างดอกกุหลาบแดง น้ำแดง ผ้าแดงนำมาเป็นเครื่องสักการะต่อท้าวเวสสุวรรณ พร้อมกันนี้ได้มีการจับลูกปิงปองบรรจุอยู่ในไหที่ตั้งอยู่บริเวณเวณด้านหน้าท้าวเวสสุวรรณ โดยการกวนลูกปิงปองวนคลุกเคร้ากันหลายๆรอบจากนั้นได้หยิบลูกปิงปองขึ้นมา 2 ลูก เลขที่ได้คือเลข 47 ทั้งนี้ยังได้มีการจุดููปเสี่ยงทายในกระถางธูปปรากฏเป็นตัวเลข 384 ซึ่งหลายคนจะได้นำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้


สำหรับองค์ท้าวเวสสุวรรณที่มีความสูงขนาด 3 เมตร เนื้อทองแดง ที่ตั้งอยู่ภายในวัดพระแท่นศิลาอาสน์พระอารามหลวงแห่งนี้ ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เคยมีคนมาขอโชคขอลาภ โดยมีการจุปธูปเสี่ยงทายบ้างและจะจับลูกปิงปองบ้าง เมื่อปรากฏเป็นตัวเลขอะไรก็นำไปเสี่ยงโชคและก็ถูกรางวัลกันเป็นจำนวนมากและก็จะนำ ดอกกุหลาบแดงน้ำแดง มาถวายกันอยู่เป็นประจำ

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน