ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

5 สามเณรชวนกันลงเล่นน้ำลำน้ำกวงคลายร้อน จมหาย 1 ลืออาถรรพ์เคยกลืนร่างเณรมาแล้ว

ช่วงหัวค่ำ 12 กรกฎษคม 67 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน รับแจ้งเหตุมีคนพลัดจมน้ำ บริเวณสะพานท่าขาม ลำน้ำแม่กวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน  เบื้องต้นทราบว่าเป็นสามเณรกลุ่มหนึ่งได้ไปเล่นน้ำ และจมน้ำหายไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมาแล้ว แต่เพิ่งมีการแจ้งเหตุ  โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีสามเณรทั้งหมด 5 รูป เดินทางมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าวเนื่องจากอากาศร้อนช่วงกลางวัน  และมีสามเณรรูปหนึ่งอายุ 17 ปี ได้ลงเล่นในน้ำเชี่ยว ลึก 3 เมตร และได้จมหายไป เพื่อนสามเณรพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้  ต่อมาประมาณสามทุ่มวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถงมร่างของสามเณรขึ้นมาได้  โดยร่างติดอยู่ใกล้กับตอม่อสะพาน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ร่วมค้นหาภาระกิจครั้งนี้กล่าวว่า เจ่าหน้าที่ค้นหาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็เจอศพอยู่ไม่ไกลจากที่โดดลงเล่นน้ำ ส่วนความเชื่ออาถรรพ์หรือไม่ คงจะเป็นตวามเชื่อของแต่ละคน เพราะจุดนี้เคยมีเณรลงเล่นน้ำแล้วจมหายมาแล้ว ซึ่งครั้งนั้นตนกับทีมงานก็มางมร่างเช่นเดียวกัน แต่คาดว่าเกิดจากความประมาทหรืออาจเกิดเป็นตะคริวแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ทั้งนี้ ทุกๆวันศุกร์ เทศบาลเมือง มีงานถนนคนเดินหรือข่วงฅนเตียว จึงทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของและประชาชนที่มาซื้อของใกล้ที่เกิดเหตุ  เมื่อทราบข่าว ต่างพากันให้ความสนใจพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา บ้างเชื่อว่าอาถรรพ์เนื่องจากเมื่อประมาณ 2 – 3 ปีก่อน มีสามเณรพากันลงเล่นน้ำแล้วจมหายต่อหน้าต่อตามาครั้งหนึ่งแล้ว ลือกันว่าอาจจะเป็นการเอาชีวิตแบบตัวตายตัวแทน แต่เป็นแค่ความเชื่อเท่านั้น