ข่าว ลำพูน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

รถขนต่างด้าว เฉลี่ยวชน 3 แม่ลูก ตำรวจพบต่างด้าวอัดเป็นปลากระป๋องในรถ 19 คน จับดำเนินคดี

เหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่ หอนาฬิกาบ้านโฮ่ง รถกระบะ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว ป้ายทะเบียน กง 4534 สุโขทัย ได้ขับพุ่งชน กกับรถ จยย. ดีม 125 สีดำ ทำให้ 3 แม่ลูกได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถที่ก่อเหตุได้ขับหนีไปจอดเปลี่ยนยางที่ รพ.บ้านโฮ่ง ประจวบกับญาติคนเจ็บเดินทางไปรับคนเจ็บที่ รพ.บ้านโฮ่งพอดี ทำให้เจอคู่กรณี จึงแจ้งตำรวจมาจับ เมื่อตววจค้นรถคันดังกล่าว พบคนต่างด้าวยัดกันอยู่ในรถ 19 คน สภาพอดอยาก จนท.รพ. ช่วยกันหาข้าวน้ำให้กิน ส่วนคนขับแอบหนีไปได้ และต่อมามีรายงานว่าช่วงเช้าวันที่ 13 มิ.ย. 67 คนขับได้เข้าไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว

ล่าสุด 14 มิถุนายน 67  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ แยกหอนาฬิกา บ้านโฮ่ง ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จากรายงานทราบว่า วันเกิดเหตุ รถกระบะ สีขาวได้พุ่งชน รถ จยย. และได้หลบหนีไป โดย ทางรถ จยย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นผู้ใหญ่อายุ ประมาณ 35 ปี 1 รายมีรอยบาดแผลบริเวณ ข้อศอก ด้านซ้าย หัวเข่า 2 ข้าง เท้าซ้าย 1 จุด // ลูก ชาย อายุ 10 ปี มีบาดแผลบริเวณ ขาด้านขวา 1 จุด หัวเข่าด้านซ้าย 1 จุด แขนด้านขวา 1 จุด และ หน้าผากด้านขวา อีก 1 จุด // ส่วนลูกสาว อายุ เพียงแค่ 1 ขวบกับ10 เดือน มีบาดแผล ตามร่างกาย บริเวณข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง แขนด้านขวา 1 จุด ไหล่ด้านซ้าย 1 จุด และ รอยถลอกรอบหัว  และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร เวลา 20.35 น. ของวันที่ 12 มิถุนายน 67 เห็นรถปาเจโร่สีขาว ขับหลบหนีด้วยความรวดเร็ว

ต่อมาทางผู้เสียบาดเจ็บ คือ นางพรรณรัตน์ ตาจุมปลา อายุ 35 ปี (แม่เด็ก) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุตนได้นำขนมไปขายใน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใกล้กับที่เกิดเหตุ ไปกับลูกทั้งสองคน ซึ่ง ตนได้ประกอบอาชีพทำขนมขายมาเป็นเวลา เกือบ10 ปี ไปขายขนมและไปตลาดตนก็จะพาลูกไปตลอด และ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น ซึ่งตอนเกิดเหตุ ตนได้บอกว่า ตนขับรถออกจาก โรงเรียนมากับลูกทั้ง2 คน เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน ทั้นใดนั้น รถกระบะ คู่กรณี ขับรถมาอีกทางด้วยความเร็ว จึงไม่ทันได้เห็นเลยเป็นเหตุ.ให้ตนกับลูกถูกรถชน ซึ่งลูกกับตนได้กระเด็นออกจากกัน ราว 2-3 เมตร ตนจึงรีบลุกไปประคองลูก และ เจ้าหน้าที่ กู้ชีพได้นำตัวทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาล  สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้สภาพจิตใจของตนยังไม่ดีขึ้นวิตกกังวลว่าลูกชายอาจซ๊อกกับเหตุการที่เกิดขึ้น โดย ตอนกลางคืนลูกมักจะนอนละเมอ ถึงเหตุการณ์ และ เรียกให้พ่อมาช่วยแม่ อยู่ตลอดเวลา ทั้ง 2 คืนที่ผ่านมา ส่วนทางด้านลูกสาว ก็ไม่ยอมให้ตนอุ้มอีกเลย และตนได้เดินทางเข้าไปเจรจากับทางคู่กรณี ที่ สภ.บ้านโฮ่ง และเรียกร้องค่าเสียหาย เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท แต่ทางคู่กรณี ขอจ่ายก่อน 10,000 บาท และในวันที่ 25 มิถุนายน 67 จะนัดเจรจากันอีกต่อไป

แทน ต่อมสังข์  รายงาน