ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ตม.ระนอง และหน่วยงานความมั่นคง ทลายแก๊งนำรถ จยย.ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

15 พฤษภาคม 67   เจ้าหน้าที่งานสืบสวนฯ ตม.จว.ระนอง ร่วมกันออกสืบสวนจับกุม กรณี ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่ามีกลุ่มชาวเมียนมาในพื้นที่ อ.กระบุรี และ อ.เมืองระนอง ลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งไปยังประเทศเมียนมา โดยแอบนำรถจักรยานยนต์มาซุกซ่อนใว้ในพื้นที่ อ.กระบุรี ก่อนบรรทุกเรือส่งไปให้กับกลุ่มชาวเมียนมา ที่อาศัยอยู่แนวตะเข็บชายแดน  ผลการปฏิบัติ ร่วมกันตรวจค้นวัยรุ่นชายชาวเมียนมาซึ่งกำลังขับขี่รถจักยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้าย(สภาพใหม่) จำนวน 4 คัน บริเวณริมถนนเพชรเกษ เขตพื้นที่ อ.กระบุรี


จากการซักถามเบื้องต้น ทราบว่ายังมีรถอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยุ่ในบ้านเช่า บริเวณตรงข้ามซอยมโนราห์ ติดกับสะพานบ้านห้วย ต.บางใหญ่ อ.กระบุรี จึงได้เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบมีรถจักรยานยนต์ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จำนวน 5 คัน และจอดอยู่บริเวณข้างบ้านอีกจำนวน 4 คัน รวมรถที่ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ จำนวน 12 คัน จากการสอบถาม ทราบว่า รถดังกล่าวได้เช่าซื้อมาจากพื้นที่ อ.เมืองระนอง


ในเบื้องต้น ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ใว้ตรวจสอบ จำนวน 12 คัน และควบคุมตัว ชายชาวเมียนมา จำนวน 4 คน (โดยใช้กฎอัยการศึก ในการควบคุมตัว) ไว้ ณ.ที่ตั้ง ชุดปฏิบัติการทหาร ฉก.ร.25 ต.บางริ้น อ.เมือง จว.ระนอง เพื่อสอบสวน ขยายผลต่อไป

ตม.จว.ระนอง ขอเรียนว่า ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออก ประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสของการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.ระนอง 077-826938 หรือ https://www.ranongimmigration.go.th/