ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ตำรวจปากน้ำ รวบสองผู้ต้องหาอดีตพนักงานสุดแสบขับรถเข้าขโมยสายไฟในโรงงาน

ภาพวงจรปิดที่หน้าโกดังโรงงานผลิตและติดตั้งโซล่าเซลแห่งหนึ่งในตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ช่วงวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 16.25 น. พบว่ามี รถกระบะเซฟโรเลต สีแดง คันหนึ่งขับมาที่หน้าโกดังแห่งนี้ ก่อนจะถอยหลังเข้าไปด้านใน ใช้เวลาราว 20 กว่านาที รถคันดังกล่าวจึงขับออกมาจากในโกดัง ซึ่งจากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าตอนที่ขับเจ้าไปตอนแรกที่ท้ายกระบะไม่มีสายไฟ แต่พอตอนออกมาพบว่ามีกองสายไฟจำนวนมากที่ท้ายกระบะ จากภาพวงจรปิดชุดนี้จึงกลายเป็นหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายเนื่องจากความเสียหายของสายไฟที่ถูกคนร้ายก่อเหตุไปนั้น รวมเกือบสองล้านบาท

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้เร่งสืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหารายนี้และขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการโดย ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 3 ราย ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 และ ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้สืบสวนแกะรอยจนทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ตะเวนอยู่ย่านคูคต ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ไล่ล่าตัว จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ พบ ว่ารถกระบะสีแดง หมายเลขทะเบียน 7 กต 232 กทม จอดอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในตำบลคูคต ฝ่ายสืบสวนรอกระทั่งคนขับรถ ซึ่งมีตำหนิและรูปพรรณตรงตามที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการอนุมัติหมายจับ

ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม นายสมพงษ์ หรือบอย กัลยา อายุ 34 ปี ชาว อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 412/2567 ลง 13 พ.ค. 2567 และ หมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 413/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 / 2.จับกุม นายวินัย หรือนัย ศิริมลนุกุล อายุ 30 ปี อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา / ลักทรัพย์ โดยกระทำความผิดร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือ สิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม / ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและเป็นผู้ต้องหาที่ลงเหตุลักสายไฟไปจริง

ล่าสุด พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ คุมตัวสองผู้ต้องหารายนี้มาสอบปากคำก่อนส่งตัวฝากขังศาลและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหา คือ นายสมพงษ์ หัวหน้าแก๊ง บอกว่า ลงมือก่อเหตุจริง ซึ่งร่วมกับลูกน้องอีกสองคน

นายสมพงษ์ หรือบอย กัลยา อายุ 34 ปี ให้การว่า แต่ละครั้งที่ก่อเหตุจะไปด้วยกัน 3 คน โดยจะนำรถกระบะของตนเองไป เมื่อตัดสายไฟแล้วนำใส่กระบะ เอาขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าร้านเดิม ที่ขายประจำ ซึ่งทางร้านก็ไม่ได้ถามว่าทำไมเอาทองแดงมาขายบ่อย โดยตอนที่ไปขายทางร้านจะให้ราคากิโลกรัมละ 270 บาท ได้เงินครั้งละประมาณ 60,000 บาท เคยมีถึง 100,000 บาท ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด หรือมีประวัติลักทรัพย์ ที่ทำไปเพราะขัดสนเรื่องเงิน และเงินที่ได้มาก็นำไปใช้จ่ายค่างวดรถ ค่าผ่อนบ้าน

ส่วน นายวินัย หรือนัย ศิริมลนุกุล อายุ 30 ปี ชาว อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เล่าทั้งน้ำตายอมรับผิด โดยบอกว่า ตนเองทำมา 3 ครั้ง โดยจะได้ส่วนแบ่งครั้งละ 15,000 บาท 2 ครั้ง และอีก 1 ครั้ง ได้ 16,000 บาท โดยตนมีหน้าที่ยกไฟ และสลับกันตัดสายไฟ โดยตัดกุญแจเข้าไปและพอเจอสายไฟหรืออะไรก็เอาหมด ขึ้นรถและนำไปขายโดยที่ไม่ได้แกะ ไปขายที่ร้านขายของเก่า ได้เงินเลย เงินที่ได้ก็เอาไปใช้จ่ายในครอบครัว ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บัณฑิต ชวาลา  รายงาน