ข่าวเชียงใหม่

กรมการแพทย์แผนไทย ร่วมกับกรมการค้าภายใน จัดงาน “Green Life Eat Organic and Lanna Herb 2019” ครั้งแรกที่เชียงใหม่

กรมการแพทย์แผนไทย ร่วมกับกรมการค้าภายใน จัดงาน “Green Life Eat Organic and Lanna Herb 2019” ครั้งแรกที่เชียงใหม่

วันนี้ (9 ส.ค.62) ที่ศูนย์ประชุมเชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่แอร์พอร์ต นายแพทย์มรุต จิรเศรษฐสิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกเปิดงาน “Green Life Eat Organic and Lanna Herb 2019” ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และสมุนไพรสู่ตลาดสากล พร้อมด้วย นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เภสัชกรสมนึก สุชัยธนาวนิช ผู้อำนวยการกองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร และ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมพิธีเปิดงาน

งาน “Green Life Eat Organic and Lanna Herb 2019” จัดขึ้นเพื่อพัฒนากระบวนการธุรกิจกลุ่มเกษตรอินทรีย์และสมุนไพรให้ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในกลุ่มอาเซียนและสากล เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และสินค้าสมุนไพรให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ และเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าให้กับประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และสมุนไพร รวมถึงเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักและสามารถเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ
ภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และสมุนไพร การสัมมนาในหัวข้อ “กัญชากัญชงทางการแพทย์” การสาธิตการทำอาหารจากเชฟชื่อดัง กิจกรรมสร้างงานสร้างอาชีพจากสินเกษตรอินทรีย์และซอสปรุงรสสมุนไพร กิจกรรมการประกวดรำวงย้อนยุคเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงกิจกรรมแจกพันธุ์กล้าไม้และหนังสือองค์ความรู้สมุนไพร
นายมนัส ขันใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดตำแหน่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย และสมุนไพรให้เป็นฐานการผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานระดับสากล โดยเลือกใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มายกระดับและเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และสมุนไพร นอกจากนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังมีสมาคมและหน่วยงานที่เข้มแข็งในการร่วมมือและพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ และสมุนไพรสู่ตลาดสากล จังหวัดเชียงใหม่จึงมีความพร้อมที่จะส่งเสริม ผลักดันผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และสมุนไพรให้สอดกล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “Green Life Eat Organic and Lanna Herb 2019” ซึ่งงานจัดระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมเชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

/////////
ศราวุธ เจิมจันทร์/นันธิกา กิจปาโล ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
9 สิงหาคม 2562