ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ชาวคลองหลวงร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 121 รูป ฉลอง 120 ปี อำเภอคลองหลวง

31 สิงหาคม 2567 บริเวณที่ว่าการอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง นำข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรคณะสงฆ์ 121 รูป ฉลอง 120 ปี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากอุทกภัย และคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

บรรยากาศในพิธีทำบุญตักบาตรคณะสงฆ์ 121 รูป ฉลอง 120 ปี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีพระธรรมรัตนาภรณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภารค 1 เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยเจ้าคณะพระสังฆาธิการและคณะสงฆ์ 24 วัด ในเขตพื้นที่อำเภอคลองหลวง เป็นเนื้อนาบุญ เจริญพระพุทธมนต์ และรับบิณฑบาต ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สร้างความเข้มแข็งทางศีลธรรม ส่งเสริมภาพลักษณ์ของชาวคลองหลวงสร้างความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในท้องถิ่น

ที่สำคัญอย่างยิ่งคือ อาหารที่ได้จากการตักบาตรจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและภัยพิบัติต่างๆ และพระภิกษุสงฆ์ 323 วัด ที่รักษาพระพุทธศาสนาใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีบุญพิธีอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้มีคุณูปการต่ออำเภอคลองหลวงเป็นกตัญญูบูชาอีกด้วย.

สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน