ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ชาวบ้านพังงากว่า 200 คน พร้อมใจบริจาคขยะรีไซเคิลสู้ภัยโลกร้อน เพื่อยกระดับการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา ร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จัดโครงการเครือข่าย ทสม. พังงา ร่วมใจ สู้ภัยโลกร้อน ณ ที่ทำการชุมชนร่วมใจพัฒนา ตำบลท้ายช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ภายใต้กิจกรรมการเปิดรับบริจาคขยะรีไซเคิล 1 บ้าน 1 ถุง


โดยได้มีการรับบริจาคขยะรีไซเคิล ได้แก่ พลาสติก กระดาษ อะลูมิเนียม จากครัวเรือนประชาชน ร้านค้า และหน่วยงานราชการ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือสังคมโดยการซื้อของใช้จำเป็นมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้ในพื้นที่ รวมทั้งสามารถช่วยลดปริมาณขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นในชุมชน ส่งเสริมให้ประชาชนคัดแยกขยะ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และช่วยลดการเกิดภาวะโลกร้อน อีกทั้ง ยังเป็นการบริหารจัดการขยะพลาสติกอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ได้มีนโยบายในการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ตาม Roadmap การจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561-2573

รวมถึงยังเปิดโอกาสให้กับประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ด้วยการเป็นพลังภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับสังคมอย่างยั่งยืน โดยมีประชาชนที่ร่วมบริจาคครั้งนี้ จำนวน 211 คน และมีปริมาณจำนวนขยะรีไซเคิลที่ได้รับบริจาค รวมทั้งสิ้นกว่า 416 กิโลกรัม