ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ชาวมุสลิมปทุมธานีปลื้มจ่ายุทธ ช่วยเหลือชาวบ้านพัฒนาความเจริญให้ชุมชนมุสลิม

31 สิงหาคม 2567 ที่มัสยิดแก้วนิมิตร ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ หรือ จ่ายุทธ อดีตที่ปรึกษา รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง และทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา ได้พบปะเยี่ยมเยียนประชาชนชาวมุสลิมและร่วมพิธีทางศาสนาโดยมีพี่น้องชาวมุสลิมให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

โดยจ่ายุทธ และทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนาได้ร่วมพิธีศพตามวิถีอิสลาม จากนั้นร่วมพิธีฝังศพที่กุโบร์แก้วนิมิตร มีพี่น้องชาวมุสลิมร่วมพิธีจำนวนมาก โดยที่ผ่านมาจ่ายุทธ และทีมงานฯได้ลงพื้นที่สอบถามความเป็นอยู่ร่วมถึงความเดือดร้อน เมื่อทราบปัญหาของประชาชน จึงได้นำเครื่องจักรรวมถึงงบส่วนตัวลงมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างทันที นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์ประสานงานและรับร้องทุกข์ในชุมชนมุสลิม ที่สถาบันมัสยิดอัลละลา ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี


ด้าน นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า เนื่องจากผมได้มีสำนักงานตั่งอยูในพื้นที่ชุมชนมุสลิมเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์และดูแลเกี่ยวกับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงอยู่เป็นประจำ รวมถึงการดูแลในงานศาสนาทุกที่ที่มีงานก็ต้องลงพื้นทีพบปะพี่น้องประชาชน ทั้งงานแต่งงาน งานบวช งานฝังศพ ผมเองก็เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะงานของมุสลิมเรา ต้องจากนี้ในพื้นที่มุสลิมต้องมีนักการเมืองที่เข้ามาพัฒนาโดยเฉพาะเทศบาลเมืองคลองหลวง เราต้องเดินหน้าไปด้วยกัน บ้านเมืองเราต้องเจริญกว่านี้ ถ้าจ่ายุทธเข้ามาต้องเปลี่ยนแปลงแน่นอน วันนี้ไม่ได้มีตำแหน่งใดๆ ที่ผ่านมาก็ใช้ทุนและเครื่องจักรของตนเองลงมาทำงานในพื้นที่ จนได้รับเสียงตอนรับจากประชาชนในพื้นที่ร่วมถึงให้การต้อนรับเป็นอย่างดี


ส่วน นายแบวัง มะหะหมัด ตัวแทนชุมชุมแก้วนิมิต กล่าวว่า ผมขอเป็นตัวแทนหมู่ 3 หมู่ 4 และหมู่ 5 ผมรู้สึกปราบปลื้ม รู้สึกดีใจ ที่ได้เห็นอัศวินขี่ม้าขาว เข้ามาช่วยพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองคลองหลวง 63 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองคลองหลวง รวมถึงชุมชนมุสลิมคลองหนึ่ง จ่ายุทธคนนี้กำลังทำให้เทศบาลคลองหลวงของเรามีความเจริญ มีความน่าอยู่ ถึงเวลาแล้วที่เทศบาลเมืองคลองหลวงต้องมีความเจริญมากกว่านี้ และต้องขอบคุณจ่ายุทธอีกครั้งที่ได้มาอาสาพัฒนาชุมชนมุสลิมคลองหนึ่งหลายๆอย่างเช่น ท่านได้ลงพื้นที่ปรับปรุงคอสะพานมัสยิดอัลละลา รวมถึงปรับปรุงถนนซอยมะดูซอและซอยเจ็ดพี่น้องให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์.