Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

“สิงหาพาเหรดสัตว์น่ารัก” แสนสุข สนุก ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

“สิงหาพาเหรดสัตว์น่ารัก” แสนสุข สนุก ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 นี้ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และทีมงานได้จัดกิจกรรม “สิงหาพาเหรดสัตว์น่ารัก” รอบ 11.00 น. เป็นวันสุดท้ายของปีนี้ คุณพ่อ คุณแม่ พาบุตรหลานมาเที่ยวชมและร่วมสนุกกับกิจกรรมป้อนอาหารสัตว์น่ารัก ถ่ายรูปกับสัตว์ทุกตัวได้อย่างใกล้ชิด โยกมันส์ๆกับเหล่าบรรดามาสคอตสายแดนซ์ ณ บริเวณมินิซู ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

กิจกรรม “สิงหาพาเหรดสัตว์น่ารัก” จัดขึ้นภายในเดือนสิงหาคม ของทุกปี เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 1 รอบเวลา 11.00 น. ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่จัดกิจกรรม ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆ ที่มีโอกาสได้เห็นสัตว์น่ารัก สามารถป้อนอาหารและสัมผัสได้อย่างใกล้ชิด สัตว์ทุกตัวมีเจ้าหน้าที่ดูแล และให้ข้อมูลกับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเวลาการจัดกิจกรรม

ไม่เพียงเท่านี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน สนุกสนานไปกับเหล่าบรรดาสัตว์ขนาดเล็ก ชิมอาหารบนรถฟู้ดทรัค พบความน่ารักของเหล่าเพื่อนรักแห่งทุ่งหญ้าสะวันนา ยีราฟ ม้าลาย คลายร้อนที่สโนว์บัดดี้วินเทอร์แลนด์ สัมผัสอุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส พบกับความหลากหลายของสายพันธุ์ปลานานาชนิด ตื่นตาตื่นใจ กับความงดงามของสัตว์น้ำต่างๆ ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ทะเลบนดอย และชมการแหวกว่ายของฝูงเพนกวินที่น่ารัก แวะสักการะพระนวพุทธมหาบารมี พระศรีสากยมุนีสัตตะบุรีลวบูชา ที่โบราณสถานวัดกู่ดินขาว อายุมากกว่า 1,000 ปี ถ่ายรูปสถานที่ต่างๆ ภายใต้การจัดภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่ มีบริการขนส่งมวลชนแบบครอบครัวโดยใช้รถกอล์ฟ หรือรถรางบริการขึ้นลงตามสถานีต่างๆ โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ อีกด้วย.