Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เป็นกำลังใจให้นายก “มงคล ชัยวุฒิ” นายก ทต.เชิงดอย เกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ ขณะขึ้นไปตัดกิ่งไม้ลมทับบ้านของชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติพายุฝนถล่ม

เป็นกำลังใจให้นายก “มงคล ชัยวุฒิ” นายก ทต.เชิงดอย เกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ ขณะขึ้นไปตัดกิ่งไม้ลมทับบ้านของชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติพายุฝนถล่ม

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 นายอภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้ ขณะที่กำลังตัดกิ่งไม้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติกิ่งไม้ล้มทับบ้านจเนื่องจากพายุฝนตกหนัก ที่หมู่ 7 บ้านร้องขี้เหล็ก ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ขณะเกิดเหตุ นายกฯมงคล ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้บริหารเทศบาลและเจ้าหน้าที่เทศบาลอีกหลายคนกำลังช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่ล้มทับบ้านของชาวบ้านดังกล่าวอยู่ ทางนายกฯมงคล ก็ลงมือทำด้วย โดยช่วยขึ้นไปตัดกิ่งไม้ด้วยด้วยตัวเอง เพราะนายกฯมงคล เป็นผู้นำชุมชน ที่ช่วยเหลือชาวบ้านและชอบลงมือทำเองมาโดยตลอด จะอยู่กับชาวบ้านแบบเป็นกันเอง และครั้งนี้ก็ลงมือทำเองด้วยเช่นกัน จนประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งรับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่แล้ว

อาการของนายกฯมงคล ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูดสันหลังแตกและหัก รอรับการผ่าตัด ขณะนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์อยู่

จึงขอเป็นกำลังใจให้นายกฯมงคล นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ขอให้หายไวๆ หรือหากท่านใดที่จะประสานงานติดต่อเข้าเยี่ยม หรือประสานงานด้านอื่นๆติดต่อสอบถามได้ที่ รองโก้ นายอภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ได้ที่เบอร์ 085-695-8304 ได้.