Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.ช้างเผือก ระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ด้วยไม้ง่ามระงับเหตุรูปแบบใหม่ ใช้งานจริงประสิทธิภาพยอดเยี่ยม

ตร.ช้างเผือก ระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ด้วยไม้ง่ามระงับเหตุรูปแบบใหม่ ใช้งานจริงประสิทธิภาพยอดเยี่ยม

พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก จัดหา“ไม้ง่ามระงับเหตุแบบใหม่” ให้กับกำพลเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง โดยมี พ.ต.ท.อมรเทพ สุขันธ์ สวป.สภ.ช้างเผือก ร่วมกับหัวหน้าชุดสายตรวจ ได้ทำการฝึกยุทธวิธีการใช้ไม้ง่ามแบบใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

ต่อมา วันที่ 31 ก.ค. 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่ง พกพาอาวุธมีด ก่อความเดือดร้อนรำคาญ แก่ผู้สัญจรใช้รถใช้ถนน และประชาชนใกล้เคียง บริเวณถนนช้างเผือก หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ไปจนถึงโรงแรมเมอร์เคียว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร.ต.อไพรัช ไชยสลี รอง สวป.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงได้รีบเข้าตรวจสอบ เพื่อเข้าระงับเหตุ พบ นายสมศักดิ์ฯ อายุ 39 ปี (ทราบชื่อภายหลัง) ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สะพายกระเป๋าเป้สีแดง ถืออาวุธมีด มีอาการคลุ้มคลั่งเอะอะโวยวายเดินอยู่บริเวณกลางถนนดังกล่าว โดยไม่กลัวอันตรายจากการจราจร

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ออกคำสั่งและใช้ “ไม้ง่ามรูปแบบใหม่“ ที่ผู้บังคับบัญชาได้จัดหาและตามที่ได้ฝึกฝนหลักยุทธวิธี โดยได้ระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ต้องหาได้อย่างปลอดภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ และผู้คลุ้มคลั่ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า “พกพาวุธ(มีด)ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ , ก่อความเดือดร้อนรำคาญ” และได้แจ้งสิทธิ์ตามกฎหมาย บันทึกภาพเคลื่อนไหว อย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมตัว ตาม พรบ.ทรมานฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีต่อไป.