Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันออกตรวจเยี่ยมร้านค้าและสำรวจราคาสินค้าในพื้นที่รับผิดชอบประชาสัมพันธ์แจ้งมาตรการ และป้องปรามไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า เอารัดเอาเปรียบประชาชน

สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันออกตรวจเยี่ยมร้านค้าและสำรวจราคาสินค้าในพื้นที่รับผิดชอบประชาสัมพันธ์แจ้งมาตรการ และป้องปรามไม่ให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า เอารัดเอาเปรียบประชาชน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.67 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง รอง ผกก.ป.ฯ พร้อมด้วยร้อยเวร 20 และสายตรวจ ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ โดยนางโสพิตย์ ฤทธิศร หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ร่วมกันออกตรวจเยี่ยมร้านค้าและสำรวจราคาสินค้าในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อ ประชาสัมพันธ์แจ้งมาตรการ และป้องปรามไม่ให้มีการ “ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า เอารัดเอาเปรียบประชาชน ในสถานการณ์น้ำท่วม” บริเวณตลาด
วโรรส

พบว่าทุกร้านติดป้ายแสดงราคาสินค้าอย่างถูกต้อง บางร้านได้มีการลดราคาสินค้า บางร้านจำหน่ายสินค้าเท่ากับราคาขายส่ง อันเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมีสินค้าจำเป็นพื้นฐานในปริมาณที่เพียงพอต่อการจำหน่ายในช่วงนี้.