ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

คุณยายวัย 78 ผู้พิการทางสายตา ดีใจน้ำตาคลอ นายอำเภอนำเงินหมื่นไปมอบให้ครอบครัวถึงบ้าน

30 กันยายน 67  นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนักพัฒนาชุมชน จากองค์การบริหารส่วนตำบลฝายหลวง (อบต.ฝายหลวง) และผู้นำชุมชน จัดเตรียมเอกสาร พร้อมเงินสด 10,000 บาท บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 111 หมู่ 9 ต.ฝายหลวง เพื่อมอบให้กับ นางอาด มุ่งดี อายุ 78 ปี ผู้พิการทางสายตา ที่ไม่สามารถเดินทางไปประกอบธุรกรรมทางการเงินทั้งธนาคาร ทางกรมบัญชีกลาง จึงจัดโอนเงินเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ตามภูมิลำเนาที่ผู้พิการแจ้งไว้โดยผูกกับบัญชีเบี้ยผู้พิการที่รับเป็นประจำทุกเดือน จากนั้น อบต.ดำเนินการถอนเงิน 10,000 บาท มอบให้ผู้พิการโดยไม่ต้องเดินทางไปยังธนาคาร


โดยนายอำเภอลับแลได้มอบเงินสด 10,000 บาทให้กับคุณยายอาด ที่พิการทางสายตา พร้อม บอกที่มาที่ไปของเงินจำนวนดังกล่าว ทันทีที่ได้สัมผัสเงิน 10,000 บาท คุณยายอาดยิ้มทั้งน้ำตา ดีใจทั้งได้เงินและดีใจที่ นายอำเภอลับแล เดินทางมามอบเงินดังกล่าวให้กับครอบครัวของตนถึงบ้าน


คุณยายอาด กล่าวว่า ครอบครัวไม่สามารถเดินทางไปรับเงินได้ทั้งที่ธนาคารและ อบต. เป็นประจำทุกเดือน นายก อบต.ฝายหลวง และ จนท.อบต.ฝายหลวง จะนำมามอบให้ที่บ้าน เงิน 10,000 บาท จนท.ก็คอยมาแจ้งตลอดเวลาว่าเงินจะได้วันไหน พอได้ก็นำมามอบให้ ครอบครัว 3 ชีวิต คือ ตนอายุ 78 ปี พิการทางสายตา,สามี นายสนั่น มุ่งดี อายุ 81 ปี ผู้สูงอายุ และนายมงคล มุ่งดี อายุ 49 ปี ป่วยอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งได้รับเงินตามโครงการฯของรัฐบาลทั้ง 3 คน
“ทุกๆ เดือนครอบครัวมีรายได้จากเงินผู้สูงอายุ ผู้พิการ 3 คนรวมกัน 3,100 บาท ดีใจที่ได้เงินหมื่น เป็นเงินที่มีค่าที่สุดสำหรับครอบครัวของตน พอได้เงินก็จะมีญาติๆออกไปซื้อข้าวสาร ของใช้ต่างๆ จะใช้จ่ายอย่างประหยัด”คุณยายอาดกล่าว

ในขณะที่ห้องประชุม อบต.ฝายหลวง อ.ลับแล เจ้าหน้าที่ยังได้อำนวยความสะดวกในการถอนเงิน 10,000 บาทตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ของรัฐบาลและนำมามอบให้ผู้พิการ ที่สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเดินทางไปต่อแถวยาวที่ธนาคาร ทั้งนี้ นายชูชาติ จันทร์วัฒนพงษ์ นายก อบต.ฝายหลวง กล่าวว่า อบต.ฝายหลวงมีผู้พิการได้รับเงิน 10,000 บาท จำนวน 92 ราย จนท.ดำเนินถอนเงินมอบให้ผู้พิการตามรายชื่อ ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันกับที่รับเบี้ยยังชีพเป็นประจำทุกเดือน หากเป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางมารับด้วยตนเองได้ ก็จะเดินทางไปมอบให้ถึงที่บ้าน

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน