ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

ได้เงินหมื่นขอทำบุญวัดก่อน เสี่ยงดวงหมุนกระบองท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน ถือมือถือกับไอแพดหนุนดวง เห็นเลขสมใจ

29 กันยายน 67 ที่วัดเขาถ้ำประทุน หมู่ 12 ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งที่ผ่านมาทางรัฐบาลได้แจกเงิน 10,000 บาทช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มเปราะบาง โดยมีชาวบ้านมากมายต่างเดินทางมาทำบุญที่วัด และจังหวัดสุรินทร์และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อมาแก้บนกับท้าวเวสสุวรรณ และมามากราบไหว้ โบสถ์รากไม้ตะเคียนมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อขอโชคเสี่ยงดวงในงวดที่จะถึง

ที่หน้าโบสถ์ มีท้าวเวสสุวรรณ ที่ยืนเฝ้าอยู่หน้าอุโบสถ์ชั้น 2 ที่แกะสลักด้วยไม้ตะเคียน ตนแรกถือมือถือ อีกตนได้ถือไอแพด ชาวบ้านเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณนั้น น่าจะส่งสัญญาณสื่อสาร ให้กับสวรรค์และโลกมนุษย์จนถึงนรกหลายชั้น

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างพากันหมุนกระบองของท้าวเวสสุวรรณ เพื่อให้ดวงปังและหนุนดวง ให้มีโชคมีลาภ ที่ไม่พลาดเลยงวดนี้ ชาวบ้านได้นำธูปจีนมาจุด พร้อมอธิฐานได้เลข 534 ไม่พอชาวบ้านได้เดินไปบริเวณหางท้าวเวสสุวรรณ เห็นเลขชัดเจน 70-52 ชาวบ้านจะนำเลขที่ได้ ไปเสี่ยงดวงในวันหวยออกหากถูกรางวัลใหญ่ขึ้นมา ชาวบ้านก็จะเดินทางมาที่วัดแห่งนี้เพื่อมาทำบุญต่อไป พร้อมกับที่ผ่านมาที่วัดแห่งนี้ชาวบ้านได้มาขอโชคขอลาภถูกกันไปแล้วหลายคนจึงได้นำเงินมาถวายวัดพร้อมกับทำบุญสร้างวัดแห่งนี้

สำเนา ทองศรี รายงาน