Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร มอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรม ราชินูปถัมภ์

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร มอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรม ราชินูปถัมภ์

เมื่อวันที่ 30 ก.ค 67 เวลา 09.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานมอบทุนการศึกษามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรม ราชินูปถัมภ์ ณ ห้องประชุมแก้วกินรี ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เพื่อแสดงความจงรักภักดี และกตเวทิตาคุณ ถวายแด่สมเด็จบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ และแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษของเราผู้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต สร้างความเป็นปึกแผ่นและพัฒนาประเทศสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ โดยให้ทุนการศึกษาอบรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความรู้และคุณธรรม รู้จักบ าเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น และสังคม มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้จัดสรรทุนการศึกษาแก่เยาวชนไปแล้ว มากกว่า 29,000 ทุน เป็นเงินทุนประมาณ 215 ล้านบาท โดยมอบหมายประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด (ภริยาผู้ว่าราชการจังหวัด) ในฐานะประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำจังหวัด ออกไปเยี่ยมเยียนติดตามดูแลทุกข์สุขของเยาวชน ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเยาวชนและครอบครัวผู้รับทุนมูลนิธิฯ อย่างใกล้ชิดในปีการศึกษา 2567 มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ได้ดำเนินการจัดส่งทุนการศึกษาของมูลนิธิฯ ให้เยาวชนผู้รับทุนในจังหวัดมุกดาหารไปแล้ว

ทั้งนี้ได้ส่งใบสมัครจำนวน 3 รายดังนี้ ให้เยาวชนผู้รับทุนในจังหวัดมุกดาหารที่ได้รับใบสมัครขอรับทุนต่อเนื่องของเยาวชนคนใหม่ จำนวน 4 ราย ดังนี้ – ระดับประถมศึกษา จำนวน 3 รายๆ ละ 3,500 บาท เป็นเงิน 10,500 บาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 4,500 บาท.