ข่าวพัทยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เลือกพัทยาจัดงาน ACT ON TOUR โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ครั้งที่ 1 จังหวัดชลบุรี

30 กรกฎาคม 67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ACT ON TOUR โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ครั้งที่ 1 จังหวัดชลบุรี ที่สภาสถาปนิกได้เลือกเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยมีกรรมการสภาสถาปนิก กรรมการ จรรยาบรรณสถาปนิก และผู้เข้าร่วมงาน ทั้งบริษัทสถาปนิกและสถานศึกษา ตลอดผู้สนใจเข้าร่วม ที่ลานกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา จ.ชลบุรี

นายพูลชัย เรืองศิลปานันท์ อนุกรรมการภูมิภาค และประธานคณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออก เปิดเผยว่า งาน ACT ON TOUR โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ครั้งที่ 1 จังหวัดชลบุรี จัดขึ้นระว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ด้วยสภาสถาปนิก เป็นองค์กรควบคุมวิชาชีพสถาปัตยกรรมที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติสถาปนิก พ.ศ.2543 มีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม พร้อมทั้งควบคุมการดำเนินงานและการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมให้ถูกต้องตามมาตรฐานและจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพฯ ตลอดจนช่วยเหลือ แนะนำ เผยแพร่ และให้บริการ
ด้านวิชาการต่างๆ แก่ประชาชน และสถาปนิก
คณะอนุกรรมการภูมิภาค

คณะทำงานโครงการสภาสถาปนิกสัญจร ภาคตะวันออกจึงได้จัดงาน ACT ON TOUR โครงการสภาสถาปนิกสัญจร ครั้งที่ 1 จังหวัดชลบุรี ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการประกอบวิชาชีพลยาปัตยกรรม และให้ความรู้ที่เกี่ยวร้องกับการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมเพื่อจะให้พี่น้องสถาปนิกในจังหวัดทลบุรีและใกล้เคือง เนำควานรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานและการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมให้มีประสิทธิภาพ ให้เกิดมาตรฐานที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพ พร้อมทั้งส่งเสริมกิจกรรมทางด้านวิชาการให้แก่นิสิต นักศึกษาด้านสถาปนิกต่อไปด้วย