ข่าวกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

กิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุยร่วมเปิดงานการแข่งขันกรีฑาอนุบาล นักเรียน นักศึกษา และประชาชน อำเภอเกาะสมุย ประจำปี 2567

29 กรกฎาคม 2567 ที่สนามกีฬานานาชาติเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วยนางสาววาสนา บรมธนรัตน์ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย ร่วมเปิดงานการแข่งขันกรีฑาอนุบาล นักเรียน นักศึกษา และประชาชน อำเภอเกาะสมุย ประจำปี 2567 โดยมี ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน

การแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน เยาวชน และประชาชนในอำเภอเกาะสมุย รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รักการออกกำลังกาย มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย อารมณ์ จิตใจ และห่างไกลจากยาเสพติด รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความรัก ความสามัคคี สามารถพัฒนาทักษะ ในด้านกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเยาวชนและประชาชนในอำเภอเกาะสมุย  เป็นการแข่งขันกรีฑาประเภทลู่และประเภทลาน ตั้งแต่อายุ 5 ปี, 6 ปี, 8,10ปี, 12ปี, 14ปี, 14 16 ปี, 18 ปี และประชาชนทั่วไป กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2557 มีหน่วยกีฬาจากสถานศึกษา หน่วยงาน และชมรมต่างๆ ในอำเภอเกาะสมุย รวมทั้งสิ้น 36 หน่วยกีฬา


สำหรับวันนี้ เป็นการแข่งขันกรีฑานักเรียนอนุบาล รุ่นอายุไม่เกิน 5 ปี และ 6 ปี ใช้เวลาในการแข่งขันหนึ่งวัน มีรายการแข่งขัน ประกอบด้วย วิ่ง 20 เมตร,วิ่ง 40 เมตร วิ่ง 60 เมตร, วิ่ง 80 เมตร วิ่งผลัด 5×40 เมตร ทุ่มลูกเปตอง และยืนกระโดดไกล มีหน่วยกีฬาที่ส่งนักกีฬาระดับอนุบาลเข้าร่วมแข่งขัน รวมทั้งสิ้น 30 หน่วยกีฬา โดยการแข่งขันกรีฑาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจจากผู้บริหารสถานศึกษา หน่วยงาน ชมรมต่างๆ ในอำเภอเกาะสมุย ที่ได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในทุกประเภท และได้รับการสนับสนุน ช่วยเหลือ จากข้าราชการบำนาญอดีตครูกีฬา ตลอดจนองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน และในวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมรับชมพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑาในระดับนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่ และร่วมเชียร์การแข่งขันกรีฑาสุดมันส์ ณ สนามกีฬานานาชาติเทศบาลนครเกาะสมุย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป