ข่าว นครนายก ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้การแดง ส.ส.เขต 1 นครนายกทำบุญอุทิศให้บรรพบุรุษ และมอบทุนการศึกษา 14 โรงเรียน

30 มิถุนายน 67  ที่วัดฝั่งคลอง ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก พล.ต.ต.สุรพล บุญมา (ผู้การแดง) ส.ส. เขต 1 นครนายก พร้อมครอบครัว มอบทุนการศึกษาให้แก่ เด็กนักเรียนที่ยากจน จำนวน 111 ทุนๆละ 1,000 บาท และอีกหนึ่งทุนมอบให้ นางสาวปพัชญา อุ่นอารมณ์ อายุ 18 ปี เป็นทุนการศึกษาที่สามารถสอบติดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ สาขาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ อีก 1 ทุน จำนวนเงิน 16,000 บาท รวมเป็น 112 ทุน

และยังมอบข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ให้กับนักเรียนอีกคนละ 1 ถุง โดยมีโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครนายก จำนวน 14 โรงเรียน ได้มาร่วมรับทุนในครั้งนี้ และหลังจากมอบทุนให้กับเด็กนักเรียนแล้ว ยังเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนและคุณครูที่พานักเรียนมารับมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้

ทางด้าน พล.ต.ต.สุรพล บุญมา ส.ส.นครนายก เขต 1 ยังได้กล่าว ถึงการให้ทุนในครั้งนี้ว่า วันนี้ตนเองมาทำบุญที่วัดฝั่งคลองให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และจึงอยากมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจนในครั้งนี้ด้วย ก็จะฝากถึงนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา ก็ขอให้ตั้งไจเรียน อย่าท้อในการเรียน เพราะตนเองก็เคยเรียนตกชั้นมาก่อน กว่าจะมาเป็นทุกวันนี้ได้อยู่ที่ความพยายาม จงตั้งใจเรียนและมีความกตัญญูต่อพ่อแม่ และจะประสบความสำเร็จในชีวิต

เนรมิต มงคลกิตติกานต์  รายงาน