ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

บิ๊กแจ๊สใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ. คนรุ่นใหม่ตื่นตัวใช้สิทธิ์หนาตา

เช้าวันนี้ 30 มิถุนายน 2567 ที่สถานที่เลือกตั้งปะรำ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-นครนายก 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี
บรรยากาศมีผู้สื่อข่าวมาเก็บภาพการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นจังหวัดที่ประชาชนทั้งประเทศจับตามอง เพราะเป็นการแข่งขันระหว่าง ผู้ชิงตำแหน่งนายก อบจ.ในนามพรรคเพื่อไทย และอิสระไม่มีพรรคหนุน

โดยมีประชาชนทุกเพศวัย โดยเฉพาะวัยรุ่ยคนรุ่นใหม่ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่เช้า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้แต่งกายด้วยชุดขาว พร้อมกับ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีรังสิต เดินเข้าตรวจสอบรายชื่อพบว่ามีลำดับเลือกตั้งเลขที่ 394 จากนั้นเดินเข้าคูหาเพื่อลงคะแนนเสียง ก่อนที่จะนำบัตรหย่อนใส่หีบ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับ สุนัขแถวบ้านไม่รู้ไปกินอะไรมาหอนกันทั้งคืน วันนี้สบายๆไม่พูดเรื่องการเมือง เดี๋ยวจะหาว่าพี่แจ๊สหาเสียง แต่ทุกสิ้นเดือนผมจะทำบุญโดยการปล่อยปลาหลังจากการที่เรารักษาคนไข้มาตลอด โดยให้คนไข้ทำบุญเพียง 19 บาท ถือว่าเป็นค่าครู คุณแม่ผมวัย 98 ปี จะเป็นผู้ที่ไปเลือกปลาในตลาดสดมาปล่อยลงแม่น้ำเพื่อต่อบุญให้กับคนไข้ทำทุกสิ้นเดือน ผมจึงใส่ชุดขาวมาวันนี้ เมื่อใช้สิทธิ์แล้วก็จะไปทำบุญ

ผมก็มีฤกษ์นิดหนึ่งที่ต้องอยู่ในช่วงเวลาพอดีเลย น้องๆที่เห็นคือลงเลข 9 พอดีถือว่าเป็นความบังเอิญ วันนี้ผมก็จะไปลุ้นคะแนนที่ศูนย์เลือกตั้งฯ ไม่ได้ไปไหน สั่ง สจ.ทั้งหมดว่าจะไม่มีการเชิญผู้คนมาเราจะอยู่เงียบๆกับกลุ่ม สจ. และเพื่อนฝูงที่มาให้กำลังใจเท่านั้นเอง
การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมากระแสของพี่น้องประชาชนยังไม่เท่าครั้งนี้ ครั้งที่แล้วผู้ก็ไม่ค่อยมั่นใจเพราะเราเป็นหน้าใหม่ เราลงเป็นผู้ท้าชิง ครั้งนี้ผมมั่นใจนะแต่ก็อยู่ที่พี่น้องประชาชน เราอย่าไม่คาดเดา เดี๋ยวจะกลายเป็นคาดคะเนล่วงหน้าไป แต่ก็อยากให้พี่น้องออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ก็เห็นตื่นตัวมาใช้สิทธิกันตั่งแต่เช้าก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี.
สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน