ข่าว พะเยา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

อากาศร้อน ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านสองชั้นอดีตตำรวจ

29 มิถุนายน  67  ร.ต.อ.สุชาติ วงค์ประกาย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูกามยาว จ.พะเยา รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน กว้านสันติสุข เลขที่ 247 หมู่ 13 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลดงเจน 2 คัน รุดไปสกัดดับเพลิงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ไฟได้ลุกไหม้ชั้นบน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถึงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ประมาณ30 นาทีเพลิงจึงสงเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าไฟไหม้จากชั้นบนบ้านแล้วลุกลามที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านของ ร.ต.ต.วิรัตน์ เทพไชยวงศ์ อายุ 70ปี เจ้าของบ้านจากการสอบถาม ร.ต.ต.วิรัตน์ฯเจ้าของบ้านทราบว่าขณะเกิดเหตุนั่งอยู่ที่บริเวณใต้ถุนบ้าน ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนเรียกว่ามีไฟไหม้บ้าน จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาเพลิง มาช่วยดับไฟที่กำลังไหม้ ชั้นสอง บริเวณเสาบ้านที่มีคัทเอาท์ไฟฟ้า ติดตั้งไว้ จะคาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร
และไม่ติดใจในสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ใน ครั้งนี้แต่อย่างใด และตนเองไม่ได้ทำประกันอัคคีไฟ ไว้แต่อย่างใด ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 100,000 บาท

 

สำหรับ การเก็ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรส่วนสาเหตุใดต้องรอให้เจ้าชีวิตสู่หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง และสภาพอากาศวันนี้ร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวันอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร