ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  

29 พฤษภาคม 2567  ที่ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีคณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่ต่างประเทศประจำประเทศไทย องค์การระหว่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คณะศิษย์เก่าโรงเรียน จิตรลดา สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา หน่วยงานต่าง ๆ และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างพร้อมเพรียงในการปลูกต้นไม้ โดยมีพลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธี


กิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยกระทรวงมหาดไทย ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้นำพันธุ์ไม้มงคลประจำจังหวัดทั่วประเทศ มาปลูกในบริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้คณะทูตานุทูตและกงสุลต่างประเทศ ที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย มาร่วมกันปลูกต้นไม้ด้วยความร่วมมือร่วมใจ เป็นการเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างหน่วยงาน และระหว่างประเทศ และเป็นการสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อส่วนรวมในพื้นที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าสามารถใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง


อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นทั้งแหล่งนันทนาการ เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ แหล่งเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม เป็นสวนสาธารณะ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร และที่สำคัญยิ่ง คือ เป็นแหล่งเรียนรู้พระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผ่านองค์ความรู้เรื่อง “ป่าและน้ำ”

สมนึก บุญศรี  รายงาน