ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

กรรมาธิการ ป.ป.ช. สัมมนาการมีส่วนร่วมในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ อำเภอเชียงขวัญ

28 กันยายน 2567  นายฉลาด ขามช่วง ประธานคณะกรรมาธิการป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานจัดโครงการสัมมนา เรื่อง “การมีส่วนร่วมของภาครัฐและภาคประชาชนในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ” โดยมี นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ที่ปรึกษาอนุกรรมการ นายอนุชา พึ่งบุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะกรรมาธิการฯ นายอำเภอเชียงขวัญ ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วม ที่ โรงเรียนเชียงขวัญพิทยาคม อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ได้มนโยบายป้องกัน ปราบปราม และขจัดการทุจริตประพฤติมิชอบ สร้างความเป็นธรรม ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อทำให้กลไกของรัฐสามารถให้บริการ ประชาชนด้วยความเสมอภาค สะดวก รวดเร็ว

จึงได้จัดโครงการสัมมนาขึ้นฯ เพื่อเผยแพร่บทบาท หน้าที่ และภารกิจของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ รวมถึงปลุกจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายภาครัฐต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรม ให้กับประชาชนชาวไทย ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ตลอดจนตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญอย่างยั่งยืน

สมนึก บุญศรี  รายงาน