Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯมอบรางวัลตราสัญลักษณ์G-Green ให้ ม.แม่โจ้ สวนสัตว์อุบลราชธานีและสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทุกหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ

ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯมอบรางวัลตราสัญลักษณ์G-Green ให้ ม.แม่โจ้ สวนสัตว์อุบลราชธานีและสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมทุกหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่าได้ เข้าร่วม ประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อพัฒนากระบวนการรับรองกระบวนการผลิต การบริการและการบริโภคที่ยั่งยืน (G – Green) มุ่งสู่เศรษฐกิจสีเขียวและสังคมคาร์บอนต่ำ โดยมี ผู้บริหาร จากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถานประกอบการ ที่พักโรงแรม ผู้ผลิตสินค้า/ผลิตภัณฑ์ นักวิชาการ สื่อมวลชน ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโดยมีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าภาพ ในการจัดมีวัตถุประสงค์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นในการพัฒนากระบวนการรับรองการผลิต การบริการ และการบริโภคที่ยั่งยืน (G – Green) มุ่งสู่เศรษฐกิจสีเขียว และสังคมคาร์บอนต่ำรวบรวม และถอดบทเรียนการดำเนินงานจากกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาการทำงาน หลังจากนั้นได้มีการมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ G-Green ระดับประเทศให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ผ่านการประเมินและได้การรับรองตราสัญลักษณ์ G – Green โดยมี นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติมาเป็นประธาน พร้อมทั้ง ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้กล่าวรายงาน ในงานครั้งนี้

ทั้งนี้ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับโล่ตราสัญลักษณ์ G – Green และประกาศเชิดชูเกียรติตราสัญลักษณ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระดับดี G ทองแดง ของสวนสัตว์เชียงใหม่ และนายทนบ ศิริปิยนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี รับรางวัล ระดับดีเยี่ยม G-Gold พร้อมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รับโดย รศ.ดร. วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กับอีกหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ทั่วประเทศ ที่เข้ารับรางวัลในระดับต่างๆ ในวันนี้.