ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

นายอำเภอเร่งตรวจสอบ หลังฝนตกต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลากท่วมถนน ชาวบ้านตั้งตัวไม่ทันเตรียมย้ายของมีค่าไว้ที่สูง 

29 สิงหาคม 2567 ช่วงเช้า มีรายงานว่า ที่บริเวณติดกับถนน ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ช่วงเย็นวานนี้ ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำเอาน้ำป่าไหลหลากมาจากภูเขา ไหลลงผ่านคลองน้ำในชุมชนหมู่บ้าน ทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมถนน สายน้ำขุ่นแดงถนนทรุดตัวลงแตกออก พืชผักที่ปลูกไว้เสียหาย บางคนขายของเก็บร้านแทบไม่ทัน เนื่องจากน้ำป่าไหลมาไวเฉียบพลัน ทำให้รถสัญจรไปมาลำบาก บางบ้านขนข้าวของแทบไม่ทัน รวมถึงย้ายคนแก่ออกจากบ้าน ชาวบ้านระแวกนั้นลั่นไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ที่ถ่ายคลิปซึ่งเป็นแม่ค้าร้านไก่ย่างส้มตำริมถนน หมู่ 6 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ชื่อนางณัฐณิชา อยู่สุข อายุ 43 ปี ได้เปิดเผยว่า ฝนตกหนักลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลมาแรงมากเป็นทะเล รู้สึกตกใจ จนทำให้ตัวเองต้องรีบปิดร้าน พร้อมกับได้ยินเสียงถนนลั้นดังตุ๊บๆ ทำให้ถนนแตกเป็นชิ้น ได้รับความเสียหาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบบ้านที่ได้รับความเสียหายจากผลกระทบน้ำป่าไหลหลากท่วมเข้าบ้าน ชื่อนายวันชัย ด้วงอ่วม บ้านเลขที่ 251 ม.6 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี อายุ 48 ได้เปิดเผยว่า รถใช้เครื่องการเกษตรได้ถูกน้ำท่วมทำให้เครื่องยนต์ได้รับผลกระทบ พร้อมกับข้าวของภายในบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเป็นบางส่วน รวมถึงวันนี้ชาวบ้านเตรียมขนย้ายข้าวของนำไปไว้ที่พื้นที่สูง พร้อมกับนำคนแก่และผู้ป่วยติดเตียงนำไปไว้ที่บ้านที่ปลอดภัย หวั่นวันนี้ฝนจะตกลงมาอีก  ทั้งนี้นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอลานสัก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามเส้นทางถนนหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายพร้อมกับเร่งแก้ไขช่วยเหลือชาวบ้าน ในเบื้องต้นครั้งนี้

สำเนา ทองศรี รายงาน