ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดทำ MOU กลุ่มพื้นที่ในการจัดการมูลฝอย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกลุ่มพื้นที่โซนกลาง

28 สิงหาคม 2567  นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดประชุมชี้แจงการทำ MOU กลุ่มพื้นที่ในการจัดการมูลฝอย (Cluster) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มพื้นที่โซนกลาง ณ ห้องประชุมประดับพลอย โรงแรมเพชรรัชต์การ์เดนท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เครือข่าย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่โซนกลาง เข้าร่วมกิจกรรม


นายอินศร อุ่นใจ ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดประชุมชี้แจงการทำ MOU กลุ่มพื้นที่ในการจัดการมูลฝอย (Cluster)ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มพื้นที่โซนกลาง ในวันนี้ เป็นนโยบายสำคัญในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศตามแนวทางของกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้การดำเนินการบริหารจัดการขยะมูลฝอยภายใต้การรวมกลุ่มพื้นที่ในการจัดการ(Clusters) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นรูปธรรม มีความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เลือกใช้วิธีการ และพื้นที่กำจัดขยะ ที่เหมาะสมเกิดการยอมรับของประชาชนในพื้นที่และดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย


ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายอำเภอ ท้องถิ่นอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เสลภูมิ ทุ่งเขาหลวง ศรีสมเด็จ ธวัชบุรี อาจสามารถ จังหาร และเชียงขวัญ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย จำนวน 61 แห่ง

สมนึก บุญศรี  รายงาน