ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

จัดพิธีปิดโครงการบรรพชาสามเณร 101 รูป เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

29 กรกฎาคม 67  เวลา 11.00 น ณ วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอธวัชบุรี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปิดโครงการบรรพชาสามเณร 101 รูป เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีพระครูวาปีจันทคุณ ผศ.ดร.ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นิสิต วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 63 จังหวัด ร้อยเอ็ด หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โครงการบรรพชาสามเณร 101 รูป นับเป็นโครงการอันเป็นสิริมงคลที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพระพุทธศาสนา และให้โอกาสแก่เยาวชนได้ปฏิบัติจิตตภาวนา ศึกษา พระธรรมวินัย ปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา และกิจกรรมจิตอาสา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 19 – 29 กรกฎาคม พ.ศ.2567


ในพิธีปิดโครงการ มีการการมอบเกียรติบัตรแก่สามเณรที่เข้าร่วมโครงการ และคณะทำงานโครงการ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มและความปีติยินดีของผู้เข้าร่วมงานทุกคน การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เยาวชนไทยได้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตและศีลธรรม

สมนึก บุญศรี  รายงาน